Giới trẻ hào hứng với “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Trong khuôn khổ Tháng hành động và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam đã tổ chức tổng kết chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.
Những thông điệp mà chiến dịch truyền tải đã được giới trẻ tích cực hưởng ứng.
Những thông điệp mà chiến dịch truyền tải đã được giới trẻ tích cực hưởng ứng.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức theo 4 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 01/2022 đến tháng 11/2022 với 4 chủ đề “Việc nhà không của riêng ai”; “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”; “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”; “Phụ nữ có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”.

Các giai đoạn được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu xóa bỏ định kiến giới trong thực hiện việc nhà, gánh vác trách nhiệm tài chính trong gia đình, trong lựa chọn nghề nghiệp và vai trò lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới trong xã hội.

Sau 10 tháng triển khai, chiến dịch đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: 31 ngàn người theo dõi trang Fanpage Thanh niên chuẩn; ra mắt MV ca khúc chủ đề chiến dịch với tên gọi “Việc nhỏ to, ta cùng lo” đón nhận sự quan tâm lớn từ khán giả với 280.000 lượt tiếp cận và tương tác; phát sóng chuỗi sitcom trên các nền tảng với 20.000 lượt đánh giá 5 sao trên nền tảng VieOn cùng hơn 180.000 lượt tiếp cận và tương tác trên trang Fanpage.

Tháng 6/2022, dự án cũng đã tổ chức thành công cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa rất mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 212.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia.

Trong khuôn khổ giai đoạn 3, dự án tổ chức Chương trình truyền thông “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính” tại Trường THPT Chu Văn An với sự tham gia của các chuyên gia về tâm lý, giới; khách mời là lãnh đạo của các công ty, tập đoàn thu hút sự tham dự của 1.500 học sinh trực tiếp và 25.000 lượt xem trực tuyến.

Thử thách “Tôi là Thanh Niên Chuẩn” dưới dạng hashtag challenge trên nền tảng Tiktok do Plan International Việt Nam phát động từ ngày 15/09/2022, đã đạt 67.2 triệu lượt xem (hashtag #ThanhNienChuan), đạt 48.9 triệu lượt xem (hashtag #noikhongvoidinhkiengioi), cho thấy chiến dịch đã truyền tải những thông điệp tích cực được giới trẻ hưởng ứng.

“Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, thực hành về bình đẳng giới trong đoàn viên, thanh niên và thiếu niên nhi đồng. Tiếp tục vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi xung kích thực hiện bình đẳng giới thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực nhất trong cuộc sống hằng ngày để cùng nhau hành động, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi có định kiến giới, tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, xây dựng một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững” - ông Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại lễ tổng kết.