Google sẽ xoá các tài khoản không hoạt động trong 2 năm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ tháng 12/2023, Google sẽ thực hiện việc xoá những tài khoản không đăng nhập trong vòng 2 năm gần đây. Quyết định này của Google đã gây nên nhiều phản ứng và ý kiến trái chiều từ người dùng và cộng đồng mạng.
Google sẽ thực hiện việc xoá những tài khoản không đăng nhập trong vòng 2 năm gần đây
Google sẽ thực hiện việc xoá những tài khoản không đăng nhập trong vòng 2 năm gần đây

Chính sách mới này của Google được đưa ra với mục tiêu tăng cường bảo mật thông tin và cắt giảm chi phí hoạt động. Người dùng thường sử dụng nhiều tài khoản Google với nhiều mục đích khác nhau như lưu trữ ảnh và tài liệu. Tuy nhiên, việc duy trì dung lượng lưu trữ cho các tài khoản miễn phí tạo ra một chi phí đáng kể cho Google.

Chính sách mới của Google đã nhận được sự chỉ trích từ nhiều người, đặc biệt là về việc thiếu sự rõ ràng trong việc thông báo về thay đổi chính sách. Một số người cho rằng Google cần phải thông báo rõ ràng hơn về quyết định này thay vì gửi email với tiêu đề dễ bị bỏ qua.

Một số người dùng cũng đã lên tiếng về lý do bảo mật mà Google đưa ra để xoá tài khoản. Họ cho rằng việc xoá tài khoản không hoạt động vì lý do bảo mật không logic. Một số người so sánh việc này như việc cất hết tiền trong ngân hàng để đề phòng bị cướp.

Quy định mới của Google không áp dụng cho các tài khoản của trường học, doanh nghiệp và các tài khoản có video trên YouTube. Các tài khoản trả phí để sử dụng dung lượng lưu trữ cũng không bị ảnh hưởng.

Google đã đưa ra lý do rằng những tài khoản bị bỏ quên hoặc không được giám sát thường có mật khẩu cũ và có nguy cơ bị xâm nhập. Những tài khoản này thường không được bảo vệ bởi xác minh hai lớp và không được kiểm tra bảo mật thường xuyên.

Cùng với Google, Microsoft cũng đang thực hiện một chính sách tương tự, yêu cầu khách hàng đăng nhập vào tài khoản ít nhất một lần trong vòng 2 năm và giữ quyền đóng tài khoản nếu người dùng không tuân theo quy định.

Trong khi đó, Google đang ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dưới 10% trong bốn quý liên tiếp, một sự tăng trưởng thấp hơn so với những năm trước đây. Điều này có nguyên nhân từ việc các nhà quảng cáo thắt chặt ngân sách quảng cáo trong bối cảnh kinh tế không chắc chắn và cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như TikTok.

Đọc thêm