Theo đó, để tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa; bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch; sớm phát hiện và ngăn chặn việc cung cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch không bảo đảm, không đúng như cam kết làm ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội tăng cường chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không bảo đảm chất lượng.
Sở này cũng đề nghị các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch bổ sung nguồn nhân lực, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách; tăng cường việc bảo đảm an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống tại địa phương.