Hà Nội kích hoạt "Ngày không dùng tiền mặt 2021"

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thanh toán không dùng tiền mặt sẽ từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần bình ổn giá cả, chống thất thu thuế, kiềm chế lạm phát.
Các đại biểu kích hoạt sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt 2021". Ảnh: VGP
Các đại biểu kích hoạt sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt 2021". Ảnh: VGP

Hôm nay (5/11), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ kích hoạt sự kiện Ngày không dùng tiền mặt năm 2021.

Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt năm 2021 với chủ đề: “Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm” nhằm tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng mặt, đẩy mạnh thương mại điện tử đặc biệt là đối tượng khách hàng tham gia thanh toán, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các kênh thương mại điện tử, các lĩnh vực khác (thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, y tế…) trên địa bàn TP Hà Nội.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt đã góp phần hạn chế được lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm thiểu chi phí xã hội, mở rộng không gian, rút ngắn thời gian trong quá trình bán và mua hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế.

Đồng thời, đem lại nhiều lợi ích thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, kích cầu tiêu dùng, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại; góp phần bình ổn giá cả, chống thất thu thuế, kiềm chế lạm phát, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch, giúp dòng chảy tiền tệ được lưu thông rõ ràng hơn, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp đồng hành đã chia sẻ những giải pháp, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang và dự định triển khai tại đơn vị cũng như xu hướng và tầm quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhằm đẩy mạnh doanh số tiêu dùng không tiền mặt thông qua các ưu đãi cho người tiêu dùng...

Đọc thêm