Theo Thỏa thuận hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi thành phố Hà Nội sẽ giảm 1/2 ngày so với thời gian Tổng công ty bưu điện Việt Nam đã công bố trước đây.
Giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ giảm 30% so với giá cước Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quy định tại Quyết định số 1268 ngày 11/11/2017, thời gian ấp dụng là 1 năm kể từ ngày ký thỏa thuận.
Việc ký kết thỏa thuận là nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cung cấp cho các tổ chức, cá nhân, góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Trước đó, việc triển khai thí điểm trong 1 năm đã được thực hiện tại 3 đơn vị là Sở Tư pháp, UBND quận Long Biên, quận Bắc Từ Liêm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục; giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức Bộ phận một cửa.
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đề nghị VnPost và Bưu điện TP Hà Nội thực hiện đúng cam kết đã ký, đảm bảo thực hiện các quy định của nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn an ninh thông tin vì nhiều giấy tờ của người dân là bản duy nhất, rất quan trọng.