Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội

(PLVN) - Hàng trăm sản phẩm chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách đã xuất hiện trong Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam, được chính thức khai mạc tối 23/10/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nghi thức bấm nút quả cầu đại diện cho hình ảnh hàng hóa Việt Nam sẽ xuất hiện trên toàn cầu

Nghi thức bấm nút quả cầu đại diện cho hình ảnh hàng hóa Việt Nam sẽ xuất hiện trên toàn cầu

Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, UBND Thành phố Hà Nội & Sở Công Thương Thành phố Hà Nội tổ chức.

Sự kiện thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội ảnh 1
 
Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội ảnh 2
 
Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội ảnh 3
 
Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội ảnh 4
 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, khẳng định, Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả, trong khi đó, những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể.

Do đó, “Central Retail sẽ cùng chung tay tôn vinh sản phẩm của các nhà sản xuất Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các nhà sản xuất trong cách bán hàng. Chúng tôi hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng” - ông Philippe Broianigo nói.

Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc.

Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; đồng thời giúp Doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Cũng trong Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã phát động chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung đang phải trần mình vượt qua những cơn bão liên tục, gây nên trận lụt lịch sử. Central Retail cũng công bố chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt lũ với 10 tấn gạo gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội ảnh 5
 Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung
Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội ảnh 6
 Central Retail góp 10 tấn gạo giúp người dân miền Trung.

Chương trình Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 25/10/2020. Thùng ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ cũng được Ban tổ chức đặt tại các gian hàng trong suốt chương trình với mong muốn huy động thêm được nhiều nguồn lực chung tay cùng Nhà nước hỗ trợ người dân 4 tỉnh miền Trung sớm ổn định cuộc sống.

Cùng chuyên mục
“Hà Nội đêm không ngủ”- cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. (Ảnh minh họa)

Cơ hội mua hàng giảm giá tới 100% với chương trình “Hà Nội đêm không ngủ“

(PLVN) - Nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” vào đêm 27/11 tới. 

Đọc thêm