Nông sản Đồng Tháp “đổ bộ” ra Hà Nội

(PLVN) - Người tiêu dùng Thủ đô đã thực sự bị cuốn hút bởi các sản phẩm đặc sản và các sản phẩm chế biến từ cá tra ở Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội
Người tiêu dùng thủ đô hứng thú với các sản phẩm của Đồng Tháp.
Người tiêu dùng thủ đô hứng thú với các sản phẩm của Đồng Tháp.

Chiều nay (9/10/2020), Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Sự kiện này hứa hẹn đem đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, thưởng thức món ăn được các đầu bếp nổi tiếng chế biến từ nguyên liệu là cá tra/basa.

Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp.

Tất cả các sản phẩm mang đến Tuần hàng đều là các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.

Các sản phẩm xuất hiện tại Tuần hàng đều là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Các sản phẩm xuất hiện tại Tuần hàng đều là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cụ thể như sản phẩm nông, thủy sản tươi, sống: cá, xoài, cam, chanh, ổi; Sản phẩm chế biến: các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm; các sản phẩm chế biến từ rau củ quả như trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây; các sản phẩm giá trị gia tăng khác từ cá tra, và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng như hương tinh dầu, hoa cỏ khô,…

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ giới thiệu được sản phẩm của Đồng Tháp đến với người tiêu dùng Thủ đô và người tiêu dùng cả nước thông qua hệ thống siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.

Điều này cũng giúp cho các doanh nghiệp Đồng Tháp nghiên cứu và tìm hiểu thêm được thị hiếu của người tiêu dùng Thủ đô, từ đó có phương thức sản xuất, chế biến sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực vùng miền;

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết, chương trình Tuần hàng luôn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất… phục hồi sau đại dịch. Đồng thời hy vọng thông qua sự kiện, sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO! / Big C và các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Đọc thêm