Sáng nay (15/10/2020), Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước.
Đây là sự kiện được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23-25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm,Thành phố Hà Nội).
Sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Đây là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thailand, do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, năm nay, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, nên Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thailand như mọi năm, thì chuyển sang tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam tại Hà Nội, nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, chương trình này sẽ đồng loạt diễn ra tại hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc (bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, LanChi).
Tại mỗi siêu thị, Central Retail sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam với mong muốn, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, để tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn.
Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” năm 2020 sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi, tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.