Học cách nhận diện hàng giả của các thương hiệu quốc tế

(PLVN) - Chương trình tập huấn phân biệt hàng giả - hàng thật diễn ra sáng qua 03/7 là hoạt động chuyên môn đầu tiên nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Tập đoàn Moët Hennessy - Louis Vuitton (LVMH).
Toàn cảnh chương trình tập huấn
Toàn cảnh chương trình tập huấn

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu của Tập đoàn LVMH tại Châu Á đã hướng dẫn công chức lực lượng QLTT 11 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả cho một số sản phẩm chủ lực của Tập đoàn MVLH như mỹ phẩm và nước hoa của Tập đoàn LVMH; một số sản phẩm trang sức, mắt kính, quần áo của CHRISTIAN DIOR; một số hãng đồng hồ như TAG HEUER, HUBLOT, ZENITH.

Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh nhấn mạnh, đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. 

Thời gian vừa qua, các lực lượng thực thi đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền SHTT, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan. Mỗi năm, lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý trên 10.000 vụ hàng giả, hàng xâm phạm quyền SHTT, hàng kém chất lượng, trở thành lực lượng chủ công trong công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền SHTT trong thị trường nội địa…

Đọc thêm