Huế: Khách hàng bức xúc vì Công ty cổ phần Aranya Việt Nam giao nhà chậm tiến độ

(PLO) - Sáng 8/1, nhiều hộ dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội - chung cư Aranya, lô CHC1, khu đô thị mới An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP Huế đã tập trung trước sảnh dự án và căng băng rôn trước cổng khu chung cư yêu cầu chủ đầu tư giải thích lý do giao nhà chậm so với hợp đồng.
Nhiều băng rôn đã được khách hàng treo trước cổng khu chung cư yêu cầu giao nhà đúng thời hạn

Theo các khách hàng mua nhà tại khu chung cư Aranya thì chủ đầu tư đã từng trì hoãn 2 lần bàn giao căn hộ. Theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa những khách hàng mua nhà và Cty CP Aranya Việt Nam, thời hạn chủ đầu tư bàn giao căn hộ là vào ngày 31/12/2016. Hợp đồng cũng quy định rõ chủ đầu tư phải bàn giao nhà đúng thiết kế và đảm bảo đủ điều kiện an toàn để sinh sống.

Tuy nhiên, đến kỳ hạn giao nhà nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao với lý do chưa hoàn thiện cơ sở vật chất điện nước. Sau đó, những khách hàng mua nhà tiếp tục đồng ý cho chủ đầu tư gia hạn đến ngày 31/6/2017, thế nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được nhà để vào ở.

Anh Ngô Trần Phúc (trú ở đường Thanh Hải, TP Huế, một khách hàng mua nhà ở chung cư Aranya) chia sẻ, gia đình tôi mua một căn hộ tại khu chung cư Aranya, tuy nhiên khi thời hạn giao nhà đã đến nhưng chúng tôi lại phải chờ vì phía dự án chưa hoàn thiện hệ thống điện nước. Chúng tôi đã đồng ý để phía đầu tư tiếp tục thi công hoàn thiện. Tuy nhiên, sau thời gian gia hạn, những khách hàng mua nhà như chúng tôi vẫn chưa được bàn giao căn hộ.

“Hiện gia đình tôi đang phải đi thuê giá khá cao để chờ dự án bàn giao nhà. Nhưng việc chủ đầu tư chậm bàn giao hơn 1 năm nay, trong khi đó mỗi tháng gia đình tôi còn phải đóng lãi tiền vay ngân hàng. Thực sự chúng tôi rất bức xúc”- anh Phúc cho biết thêm. 

Theo giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, khu Dự án nhà ở xã hội của Cty CP Aranya Việt Nam đang đầu tư tại TP Huế với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng, khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016.

Nhiều khách hàng mua nhà tại khu chung cư Aranya cho hay, vào ngày 31/12/2016, khi đồng ý cho chủ đầu tư gia hạn đến tháng 6/2017, họ đã nhận được cam kết của chủ đầu tư là sẽ chịu phạt nếu tiếp tục chậm tiến độ. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, phía chủ đầu tư vẫn không có “dấu hiệu” hỗ trợ khách hàng. 

Trao đổi với PV, ông Mai Văn Thuận, Trưởng ban quản lý dự án thuộc Cty CP  Aranya Việt Nam cho biết, hiện tại phía chủ đầu tư chưa chốt được thời gian hoàn thiện vấn đề điện nước. Nếu phía đơn vị thi công điện nước hoàn thành thì sẽ gửi văn bản gửi đến khách hàng thời gian cụ thể. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.  

Đọc thêm