Hưng Yên: Đường giao thông nông thôn vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp, kém chất lượng

(PLVN) - Một công trình đường giao thông có chiều dài 1.134m với mức kinh phí đầu tư gần 15 tỷ đồng, ngay khi vừa đưa vào sử dụng đã có biểu hiện bong tróc, sụt lún khiến người dân vô cùng bức xúc.

Người dân thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đang vô cùng bức xúc về công trình đường giao thông chạy qua thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ vừa mới đưa vào sử dụng được ít hôm nhưng đã có biểu hiện bong tróc, hư hỏng, sụt lún, kém chất lượng.

Có mặt thực tế để ghi nhận sự việc tại thôn Ngọc Trúc, phóng viên ghi nhận dọc theo bờ kênh tưới tiêu là tuyến đường mới làm có chiều dài khoảng hơn 1km, rộng khoảng hơn 5m, trải nhựa đường, một bên lề đường đắp đất, bên sát bờ kênh được kè bằng đá. Chạy dọc theo sát bờ kênh xuất hiện nhiều vết sụt lún, bong tróc, và có nhiều vết khoét ăn sâu vào lề đường.

Khu vực lòng đường bị khoét sâu, sụt lún biểu hiện kém chất lượng 

Được biết, ngày 29/10/2018 UBND huyện Phù Cừ đã có quyết định số 5074/QĐ-UBND về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình: Cải tạo nâng cấp đường ĐH.86 đoạn từ km7 +200 đến hết địa phận huyện Phù Cừ. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư dự án.

Đoạn đường với tổng chiều dài tuyến 1.134m, chiều rộng mặt đường 5.5m, điểm đầu tuyến km7 +200 thuộc thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ, điểm cuối km8 +334 giáp ranh với xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, có tổng mức đầu tư 14.998.800 đồng. Nguồn vốn được lấy từ ngân sách UBND huyện. Nhà thầu lập báo cáo kinh tế kỹ thuật là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng và thương mại Bình Minh Hưng Yên.

Mới đưa vào sử dụng thời gian ngắn nhưng đoạn đường xuất hiện nhiều vùng sụt lún.

Ông P.V.K (thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ) cho biết, người dân phát hiện việc sụt lún là do cách đây ít hôm, một chiếc xe bồn chở bê tông để phục vụ cho một hộ gia đình tại thôn đang xây nhà. Trong quá trình di chuyển, chiếc xe bồn đã đi dịch sang mép đường (sát bờ kênh), ngay lập tức đoạn đường sụt xuống, khiến chiếc xe lật thẳng xuống kênh. Do đường lún nhiều nên để cứu hộ chiếc xe bồn người dân phải dùng ván để trải lên mặt đường. Bên cạnh đó, có nhiều đoạn bị sụt, lún tự nhiên nhưng sau đó đơn vị thi công lại đến rải đá và tưới nhựa đường lên.

Vết khoét ăn sâu vào lòng đường.

Mặc dù công trình nêu trên có chiều dài khá khiêm tốn - chỉ hơn 1km và có mức kinh phí đầu tư lên tới gần 15 tỷ đồng, nhưng vừa đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn đã có nhiều biểu hiện xuống cấp, hư hỏng khiến người dân hoài nghi về chất lượng công trình.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm