Huyndai Giải Phóng bị tố bỏ rơi khách hàng

(PLO) - Báo PLVN nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Quốc Anh (trú tại số 7, phố Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) với nội dung Trung tâm Huyndai Giải Phóng làm hỏng xe nhưng không giải quyết dứt điểm gây thiệt hại nghiêm trọng cho quyền lợi của ông.
Chiếc xe ô tô của khách hàng Nguyễn Quốc Anh.
Chiếc xe ô tô của khách hàng Nguyễn Quốc Anh.

Nội dung đơn khiếu nại của ông Nguyễn Quốc Anh thể hiện việc năm 2008, ông mua một chiếc xe Huyndai Santafe sản xuất tại Hàn quốc, biển kiểm soát 30A 16655. 

Khoảng tháng 1 năm 2013, khi chiếc xe trên vận hành được khoảng 90.000km, ông Quốc Anh đến thay dầu tại Trung tâm Hyundai Giải phóng. Kỹ thuật viên của trung tâm này đã tiến hành tháo dầu ra nhưng sau đó đã quên không đổ dầu máy vào và vẫn cho nổ máy. 

“Khi đó nghe tiếng máy kêu khác thường nên lo lắng quá tôi vội hỏi bộ phận tiếp nhận dịch vụ là sao vậy. Lúc này một nhận viên tên Tuấn vội vàng bảo thợ tắt máy đi kiểm tra thì hóa ra quên đổ dầu máy. Tiếp đó nhân viên Tuấn nói với tôi rằng không sao đâu anh ạ, anh cứ yên tâm…”, ông Quốc Anh cho biết.

Tuy nhiên ngay sau đó chiếc xe trên khi khởi động có hiện tượng ra khói và ăn dầu máy, ông Quốc Anh nhờ nhân viên Tuấn kiểm tra nhưng anh này nói là hỏng van khí thải tự động. Lo sợ chiếc xe của mình bị hỏng nặng thêm nên ông Quốc Anh đề nghị sửa chữa dứt điểm và thay thế phụ tùng bị hỏng. Từ đó trở đi xe bị hiện tượng khói và hao dầu.

Khoảng tháng 03/2016, khi chiếc xe của ông Quốc Anh chạy được 14.000km thì hiện tượng khói càng nghiêm trọng hơn. Ông Quốc Anh tiếp tục mang xe xuống Trung tâm Hyundai Giải Phóng khiếu nại.

Nhân viên trực máy khi đó công nhận là ông Quốc Anh có khiếu nại về việc năm 2013 Trung tâm đã có lỗi khi thay dầu không đổ dầu nhưng vẫn nổ máy khiến chiếc xe trên bị hỏng. 

Sau đó, ông Quốc Anh gặp trực tiếp Phó giám đốc Trung tâm Huyndai Giải Phóng đề nghị có biện pháp xử lý. Trung tâm thông báo với ông Quốc Anh xe chữa hết khoảng 40 triệu đồng, nhưng vì lỗi do Trung tâm gây ra nên chỉ tính chi phí sửa chữa là 30 triệu. “Tôi không đồng ý vì đây là lỗi do kỹ thuật của hãng thì phải đền tôi…”. ông Quốc Anh bức xúc cho biết.

Không đồng ý với cách giải quyết của trung tâm Huyndai Giải Phóng, sau đó ông Quốc Anh liên hệ cho đại diện Hyundai Thành Công (cơ quan phụ trách trực tiếp Huyndai Giải Phóng). 

Ba ngày sau ông Quốc Anh liên lạc lại thì được cô nhân viên ở Huyndai Thành Công đó đưa ra câu trả lời là chiếc xe trên sản xuất tại Hàn Quốc, dòng xe này chạy khoảng 10.000km đến 15.000km bị ra khói và ăn dầu là chuyện bình thường.

Tiếp đó cô nhân viên nói thêm rằng vì ông Quốc Anh không mua của đại lý tại Việt Nam nên Trung tâm Huyndai tại Việt Nam không có trách nhiệm gì. “Cách trả lời hết sức thiếu trách nhiệm của đại diện Huyndai Thành Công khiến tôi vô cùng thất vọng vào hãng Hyundai. Tôi sẽ rất cân nhắc và nói với người thân bạn bè là sau này có nên dùng xe và dịch vụ của hãng Hyundai hay không”, ông Quốc Anh chia sẻ

Để có thông tin khách quan về vụ việc trên, PV báo PLVN đã liên lạc với người phụ trách truyền thông của Huyndai Thành Công tên Tuấn thì anh này cho hay đã kiểm tra thông tin nói trên và cho biết sẽ thông báo cách thức xử lý cho PV cũng như khách hàng. 

Vậy nhưng đã nhiều ngày trôi qua PV và ông Quốc Anh vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía Huyndai Thành Công. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Đọc thêm