Khu chung cư Pruksa, TP Hải Phòng: Ban Quản lý nói về kiến nghị của một số hộ dân

(PLVN) - Vừa qua, Báo PLVN nhận được đơn thư kiến nghị của một số hộ dân tại Khu Nhà ở dành cho người có thu nhập thấp – Pruksa Town thuộc địa bàn xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng phản ánh về việc Ban Quản lý, Công ty TNHH Pruksa Việt Nam chưa kịp thời giải quyết các kiến nghị của một số hộ dân liên quan đến một số khoản thu phí, gây ảnh hưởng đến đời sống của họ…
Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp - Pruksa Town An Đồng, TP Hải Phòng.
Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp - Pruksa Town An Đồng, TP Hải Phòng.

Sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh, ngày 25/12, Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Lâm - Giám đốc Ban Quản lý (BQL) để làm rõ những vấn đề kiến nghị của một số hộ dân.

Ông Lâm cho biết, trước thời điểm một số hộ dân có đơn thư kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng, BQL đã có công tác vận động tuyên truyền, nhắc nhở, giải thích rõ cho các hộ dân thực hiện nghĩa vụ đóng phí theo quy định pháp luật về quản lý vận hành nhà chung cư và theo hợp đồng mua bán nhà ở đã ký kết tại các điểm đã thu tiền điện nước hàng tháng.

Đầu tháng 11/2020, BQL đã có Thông báo bằng văn bản gửi đến các hộ dân yêu cầu đóng hoàn thiện các khoản phí còn tồn cũ tại dự án, nếu không thực hiện sẽ cắt điện theo quy định tại Hợp đồng mua bán và Nội quy Tòa nhà, đồng thời ghi rõ thời gian dừng cung cấp tiện ích điện dự kiến. Đến đầu tháng 12/2020, BQL đã tiếp tục gửi thông báo và vận động, nhắc nhở các hộ dân chấp hành theo thông báo. 

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 55/67 hộ dân đồng ý thực hiện đóng một phần phí và đã cam kết với BQL sẽ hoàn thành nghĩa vụ nộp phí theo quy định. Hiện chỉ còn 12 hộ dân không có bất cứ phản hồi nào cho BQL của Tòa nhà.

Chính vì vậy, sau 2 lần ra Thông báo, BQL đã tiến hành cắt điện của 12 hộ dân có đơn thư phản ánh. Trước đó, BQL cũng đã gửi văn bản đề nghị phối hợp tạm dừng cung cấp dịch vụ đối với Cty Cổ phần Điện nước lắp máy Hải Phòng và được Cty đồng ý, cử cán bộ cùng tham gia cắt điện.

Giải thích về các khoản phí thu của các hộ dân, ông Lâm khẳng định, việc thu phí này hoàn toàn phù hợp, đúng theo quy định của pháp luật. Theo thống kê gần đây từ BQL, hiện khu chung cư này còn tồn tại 738 căn hộ đang nợ tiền phí quản lý vận hành nhà chung cư, trong đó có 342 hộ nợ tiền phí từ 12 tháng đến 48 tháng (tức là có những hộ dân nợ phí đến 04 năm – PV).

Hiện nay, BQL thu phí quản lý mỗi tháng của các hộ dân số tiền 160.000 đồng, số tiền phí này dùng để chi trả cho các hạng mục như chăm sóc cây xanh dự án; duy trì và diễn tập PCCC theo quy định; vệ sinh hành lang lòng đường định kỳ, điện chiếu sáng hành lang; bảo vệ thiết bị tài sản hạ tầng chung của dự án…

Ông Nguyễn Thành Lâm- Giám đốc BQL cũng cho biết, trên thực tế, đa số cư dân sống tại đây chấp hành nghiêm chỉnh việc đóng phí quản lý vận hành. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại tình trạng một số hộ dân không chấp hành đóng phí, gây nhiều khó khăn cho BQL trong việc vận hành dự án, làm ảnh hưởng đến các hộ dân khác. Hơn nữa, một số hộ dân đã bị “kích động”, gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến công tác an ninh của Tòa nhà, gây khó khăn cho BQL, Công an xã An Đồng và Công an huyện An Dương đang xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm