Kinh doanh nhượng quyền trà sữa bền vững cùng ToCoToCo

(PLVN) - Thị trường kinh doanh nhượng quyền trà sữa rộn ràng hơn bao giờ hết, bởi những cam kết vô cùng hấp dẫn như siêu lợi nhuận, hoàn vốn chỉ sau 3 tháng. Thực tế chuyện nhượng quyền có “ngon ăn” như vậy hay không? Đâu mới là hướng đi đúng đắn cho hình thức kinh doanh này?
Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo
Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo

Sự thật của cam kết toàn “màu hồng”

Thị trường Việt đã chứng kiến nhiều trào lưu sớm nở tối tàn của kinh doanh nhượng quyền ngành F&B như trà chanh, mỳ cay 7 cấp độ. Mới đây, một chủ cửa hàng đã lên tiếng bóc phốt một thương hiệu nhượng quyền tràn lan, quản lý cửa hàng lỏng lẽo, thu phí tư vấn trăm triệu/ năm nhưng khi đại lý cần thì không hồi đáp. 

Nguyên nhân nhận về những rủi ro ấy chủ yếu đến từ việc nhà đầu tư đã quá tin vào lời chào mời hấp dẫn từ chủ thương hiệu về thời gian hoàn vốn và mức doanh thu cũng như lợi nhuận.

Nói về thời gian hoàn vốn từ 3 – 4 tháng, một chuyên gia trong ngành F&B chia sẻ rằng điều này rất hiếm khi xảy ra, không thể lấy nó làm mẫu số chung cho tất cả cửa hàng. Trung bình trong ngành này, hoàn vốn sau 12-18 tháng là đã rất thành công rồi.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia về nhượng quyền nhận định: “Thực tế ở Việt Nam hiện nay, nhiều thương hiệu sau 1-2 năm ký hợp tác với đại lý không quan tâm đối tác làm ăn thế nào, tình hình tài chính ra sao. Việc thiếu quan tâm từ công ty chủ nhượng quyền khiến mô hình này thất bại là điều không ngạc nhiên.”

Hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu trà sữa dẫn đầu thị trường

“Miếng bánh” nhượng quyền trà sữa vẫn rất ngọt ngào, nếu nhà đầu tư tỉnh táo và nắm vững thực tế kinh doanh. Là thương hiệu trà sữa Việt dẫn đầu thị trường, ToCoToCo hiệu được rằng lợi ích cuối cùng nằm ở giá trị bền vững chứ không nằm ở việc bất chấp mở càng nhiều cửa hàng.

Tiêu chí của ToCoToCo trong hợp tác nhượng quyền đó chính là phát triển bền vững – hiệu quả lâu dài và quan hệ gắn kết.

Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo
Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo 

Bên cạnh thế mạnh về thương hiệu trà sữa đã có mặt 7 năm trên thị trường, ToCoToCo ngày càng khẳng định chất lượng sản phẩm với nguồn nguyên liệu sạch từ Nông sản Việt. ToCoToCo chủ động nguồn cung ứng này dồi dào theo quy chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, hệ thống marketing, bán hàng của ToCoToCo toàn diện và thống nhất. Bộ phận này phối hợp cùng đội ngũ R&D chuyên nghiệp luôn luôn nắm bắt được biến động thị trường để hỗ trợ tốt nhất cho hệ thống cửa hàng.

Chính nhờ vào những nỗ lực đó, ToCoToCo đã trở thành thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất (Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 2, 2020). ToCoToCo cũng sở hữu hệ thống hàng trăm cửa hàng đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó tỷ lệ cửa hàng nhượng quyền chiếm 70%. 

Đọc thêm