Theo đó, những mẫu xe GL, GLE và GLS nằm trong diện bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ năm 2016 đến năm 2017. Nguyên nhân được phía hãng xe ngôi sao 3 cánh đưa ra là do cảm biến ở ghế hành khách phía trước có thể được hiệu chỉnh không chính xác và không thể kích hoạt túi khí khi xảy ra va chạm.
Hãng xe sang Đức cho biết, theo các tài liệu từ Cục an toàn giao thông quốc gia ở Mỹ, một cảm biến ở ghế hành khách phía trước có thể được hiệu chỉnh không chính xác trong lúc lắp ráp, và cảm biến này có thể phân loại ghế hành khách phía trước như ghế trẻ em và bỏ kích hoạt túi khí.
Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Mercedes cho biết, hiện hãng vẫn đang tiếp tục thu thập thông tin về việc thu hồi lần này. Do đó, các chủ xe sẽ nhận được cảnh báo trên bảng điều khiển trung tâm về việc tính năng túi khí tắt ngay cả khi có người ngồi ở ghế hành khách phía trước.
Việc triệu hồi lần dự kiến sẽ bắt đầu ngay trong tháng này. Mercedes-Benz sẽ thông báo cho các chủ xe nằm trong diện triệu hồi đến các đại lý của hãng để cập nhật phần mềm cảm biến miễn phí. Rất may là hiện hãng vẫn chưa ghi nhận được bất kỳ ca thương tích nào liên quan đến lỗi này.
Hồi đầu tháng 11/2015, thương hiệu “ngôi sao ba cánh” cũng đã thu hồi hơn 126.000 xe liên quan đến lỗi túi khí . Trong đó, 98.750 chiếc C300, 2.236 chiếc C63, 21.013 chiếc C350 thuộc các đời 2008 - 2009 và 4.261 chiếc GLK350 đời 2010.