Reuters dẫn lời chị Sarah, vợ của anh Brian Green, cho biết, chiếc điện thoại của hành khách Brian Green ở bang Indiana đã bắt đầu nhả khói bên trong chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines từ Louisville, Kentucky tới Baltimore.
Theo lời chị Sarah, Brian đã thay thế chiếc điện thoại Note 7 ban đầu khoảng 2 tuần sau khi nhận được tin nhắn từ Samsung.
Chủ tịch Ủy ban người tiêu dùng Mỹ Elliot Kaye cho biết Ủy ban đang phối hợp với Cục hàng không liên bang (FAA), Samsung và chủ chiếc điện thoại để tìm hiểu về sự việc.
Trong khi đó, FAA trong một tuyên bố cho biết cơ quan này đã xác nhận một điện thoại của Samsung đã gây ra khói trên chuyến bay của Southwest đồng thời cho biết cơ quan này đang điều tra sự cố.
Trang thông tin công nghệ The Verge dẫn lời anh Brian Green nói rằng chiếc điện thoại đã bốc khói là điện thoại đã được thay mới.
Tờ tin tức trên cũng đăng tải bức ảnh anh Brian cùng hộp chiếc điện thoại mà theo nhãn mác trên đó là điện thoại thay thế.
Hãng hàng không Southwest cũng cho biết các hành khách trên máy bay đã được sơ tán sau khi một hành khách báo tin có khói phát ra từ một điện thoại Samsung.
Reuters cho rằng, một trục trặc với mẫu thay thế của dòng điện thoại Note 7 có thể đưa đến một chương mới, đầy xấu hổ và có thể rất tốn kém trong bê bối toàn cầu vốn đã ảnh hưởng đáng kể đến danh tiếng của Samsung.
Ngoài ra, việc đó cũng có thể đưa đến những nguy hiểm mới cho người sử dụng dòng điện thoại này.
Samsung trong một tuyên bố cho biết đang làm việc với các bên để thu hồi chiếc điện thoại của anh Brian và xác định nguyên nhân của việc bốc khói.
“Chừng nào chúng tôi chưa thể lấy được chiếc điện thoại thì chúng tôi không thể xác nhận rằng sự cố này liên quan đến chiếc Note 7 mới”, tuyên bố của Samsung cho hay.