Nghệ An phê duyệt danh sách nhân sự Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

(PLVN) - Ngày 28/8, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện địa phương này đã cử 34 cán bộ từ các sở ngành trên địa bàn để chuẩn bị cho việc mở cửa hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. 
Nghệ An chuẩn bị đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động.
Nghệ An chuẩn bị đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động.

Theo đó, Quyết định 2773, do ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký phê duyệt danh sách cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An. 

Trong đó có 34 nhân sự chính thức, 38 nhân sự dự phòng, trong số 34 nhân sự chính thức đó thì Sở Giao thông vận tải đứng dầu danh sách với 5 cán bộ, Sở Tư pháp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Y tế, Du lịch, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Điện lực, Ngoại vụ, Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa thể thao mỗi đơn vị cử 01 cán bộ.

Trước đó vào ngày 5/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định số 2996/QĐ-UBND, quyết định thành lập trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Theo quyết định này, 100% thủ tục hành chính của 14 sở, ngành gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa thể thao, Du lịch, Thông tin truyền thông, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Giáo dục và đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và Văn phòng UBND tỉnh sẽ thực hiện tại Trung tâm với 871 thủ tục hành chính.

Đây cũng là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu riêng và chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, biên chế và hành chính của Văn phòng UBND tỉnh.

Việc tiến hành điều chuyển 34 cán bộ từ các Sở, ngành trên địa bàn đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An được đông đảo người dân, doanh nghiệp trông đợi về cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn trong thời gian tới.

Đọc thêm