Nguy cơ mất tiền tỉ khi đặt mua vé bay hồi hương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  50 hành khách đã bị lỡ chuyến bay hồi hương từ Nhật Bản để tránh dịch COVID-19 do không có vé. Còn Công ty đặt vé máy bay cho rằng họ đang có nguy cơ mất tiền tỷ vì gần 1 năm nay vẫn chưa được đơn vị bán vé trả lại tiền.
Tin nhắn trao đổi giữa Giám đốc, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Vietsky và GĐ Công ty TNHH MTV Top Asia Travel.
Tin nhắn trao đổi giữa Giám đốc, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Vietsky và GĐ Công ty TNHH MTV Top Asia Travel.

Trong đơn phản ánh, bà Thái Thị Hồng Vân, GĐ Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Vietsky (hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành, trụ sở tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, Công ty đã gửi đơn tố cáo ông Lê Quốc Hùng (GĐ Công ty TNHH MTV Top Asia Travel, trụ sở 553 đường Hưng Phú, phường 9, quận 8, TP HCM) vi phạm hợp đồng nhưng không chịu hoàn trả tiền, có dấu hiệu chiếm đoạt.

Theo đó, trong đợt dịch COVID-19 năm 2021, Vietsky có nhiều khách hàng ở Nhật Bản muốn mua vé máy bay hồi hương Việt Nam. Thông qua mối quan hệ, bà Vân được biết thông tin Công ty Top Asia Travel có bán vé máy bay hồi hương Nhật - Việt với giá rẻ hơn thị trường khoảng 500 ngàn đồng/vé. Bà Vân liên hệ và quyết định mua vé cho khách tại Công ty Top Asia Travel. Giao dịch được các bên thực hiện thông qua zalo, hợp đồng scan gửi qua email.

Hai lần giao dịch đầu (gần 10 vé/đợt bay), Top Asia Travel đã giao vé đầy đủ đúng hẹn. Nhưng đến lần thứ 3, khi Vietsky đặt mua số lượng lớn hơn thì gặp vấn đề.

Theo Hợp đồng dịch vụ du lịch ngày 21/6/2021 giữa hai Công ty, Top Asia Travel thỏa thuận cung cấp cho Vietsky dịch vụ bay hồi hương trọn gói cho 57 người, giá 50 triệu đồng/người (tổng cộng 2,85 tỷ đồng); hành trình Tokyo - Đà Nẵng; thời gian khởi hành 1/7/2021; thời gian thực hiện hợp đồng từ 7/6 - 21/6/2021. Bà Vân đã trả tiền bằng phương thức chuyển khoản 20 lần vào tài khoản mang tên ông Hùng tại Vietcombank với tổng số tiền 2,975 tỷ đồng (gồm dịch vụ vé máy bay hồi hương cho 57 khách và đặt cọc cho 5 khách).

Đến 23/6/2021, Top Asia Travel chỉ xuất được 7 vé cho Vietsky và đổi sang bay vào ngày 30/6/2021. Sau nhiều lần Vietsky hối thúc, ông Hùng chỉ hoàn trả 500 triệu đồng. Số tiền còn lại (hơn 2,1 tỷ đồng) thì ông Hùng bị cho là viện nhiều lý do để trì hoãn.

“Ông Hùng lúc đầu viện lý do dịch COVID-19 không đi đâu được để thoái thác việc hoàn trả tiền, sau thì không nghe điện thoại của tôi. Top Asia Travel và cá nhân ông Hùng không có vé thì phải trả lại tôi tiền và chịu bồi thường. Còn nếu ông Hùng sử dụng số tiền của chúng tôi vào việc khác, dẫn đến mất khả năng hoàn trả, hoặc lợi dụng tình hình dịch để đưa ra thông tin sai sự thật về việc khả năng cung cấp vé máy bay hồi hương thì vụ việc đã có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản, cần xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự”, bà Vân tố cáo.

Hiện bà Vân đã gửi đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc xem xét dấu hiệu hình sự trong vụ việc này.

Đọc thêm