Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy quan tâm sớm bố trí lịch nghe đơn vị Tư vấn báo cáo sự cần thiết đầu tư cải tạo nâng cấp giao thông: Cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý và nút giao thông phía Tây cầu Rồng. Qua đó cho chủ trương thực hiện để làm cơ sở cho Sở GTVT tổ chức triển khai các bước tiếp theo.
Ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị Sở GTVT Đà Nẵng sớm báo cáo đề án tổ chức giao thông tổng thể của TP. Trên cơ sở đó tiến hành phân kỳ cho từng năm, từng giai đoạn và cân đối vốn để thực hiện.
Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT), khi Ban Cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng đề nghị về hai nút giao thông phía tây cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý, quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy rất đồng tình. Nhưng trước khi dùng đến giải pháp kết cấu, phải có giải pháp tổ chức giao thông.
|
Bí thư lưu lý Đà Nẵng cần xây dựng văn hóa giao thông, xây dựng thái độ văn hóa xe buýt |
Đặc biệt, ông Nghĩa cũng nêu lại những bất cập trong việc xây dựng hầm chui nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn mà thời gian qua dư luận đã phản ánh rất nhiều.
Đối với vấn đề xây dựng văn hóa giao thông tại địa bàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh đây là việc việc Sở GTVT phải hết sức lưu ý.
Ông Nghĩa chỉ đạo Sở GTVT phải xây dựng thái độ văn hóa xe buýt, làm sao xe buýt trở thành thương hiệu mà cứ đến Đà Nẵng sẽ nghĩ đến xe buýt. Song song với xây dựng thái độ, hình ảnh xe buýt , phải tiến tới hạn chế phượng tiện cá nhân, phải có lộ trình hạn chế xe máy tại quận trung tâm.
Liên quan đến hiện tượng hầm chui đường Điện Biên Phủ vừa đưa vào vận hành dịp APEC 2017 đã bị ngấm nước vào hôm 19/3, ông Nghĩa khẳng định việc quản lý hạ tầng giao thông cũng là việc của Sở GTVT TP.Đà Nẵng. “Cho nên, khi nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các đồng chí sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Đừng trả lời khi nước ngấm do ban quản lý… Khi đưa vào vận hành, các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.