Đi đòi nợ, 2 cha con bị chủ quán bún bò đâm thương vong

(PLVN) - Cả nhà kéo nhau đi đòi món nợ 30 triệu đồng thì bị chồng của con nợ truy sát khiến 2 cha con thương vong.
Bị cáo Minh tại tòa.
Bị cáo Minh tại tòa.

Ngày 22/7, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quang Minh (SN 1976, quê tỉnh Bình Định) về tội Giết người. 

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 17/3/2018, chị Châu Thị Thanh Hồng cùng bà Châu Thị Hoa (mẹ chị Hồng) và ông Lê Văn S. (cha chị Hồng) đi đến nhà trọ của chị Trần Thị Kim Hoa (vợ của Minh) tại KP6, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM để đòi món nợ 30 triệu đồng mà chị này nợ trước đó.

Trong lúc gặp nói chuyện, giữa chị Hồng và chị Kim Hoa xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Cùng lúc này, Minh đi chơi về nghe sự việc nên đến nói chuyện với phía gia đình chị Hồng.

Khi Minh bước đến, ông S. liền nói: “Vợ chồng mày mượn tiền con tao không trả, còn chửi con tao”. Bị ông S đánh vào mặt, Minh phản ứng lại, cả hai vật lộn khiến Minh bị xây sát nhẹ.

Sau đó, Minh đi vào quán bún bò của vợ lấy dao ra truy sát chủ nợ. Ông S thấy con bị gái đâm cũng dùng lò nướng đánh vào người Minh thì bị người này đâm tiếp 3 nhát.

Ông S. và chị Hồng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng nên ông S. tử vong, còn người con gái may mắn thoát chết.

Về phần hung thủ, sau khi gây án, Minh  lấy xe máy chạy đến Công an quận 9 đầu thú. 

Tại tòa, Minh khai là người gây ra cái chết cho ông S., nhưng lỗi không phải cố ý giết người, mà chỉ vì bị đánh bất ngờ, bị xúc phạm nên không làm chủ được hành vi.

Tuy nhiên, lời khai của bị cáo không nhận được sự đồng tình của đại diện bị hại. Theo vợ và con gái nạn nhân, ban đầu họ có ý định đến tòa để xin tòa giảm án cho bị cáo, nhưng vì Minh ngoan cố, không thành khẩn nhận tội nên đề nghị tòa xét xử theo pháp luật.

Lời nói sau cùng, Minh nói đã nhận thức được hành vi sai trái,  xin lỗi gia đình bị hại, và mong được tòa khoan hồng, tuyên mức án thấp.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Minh là nguy hiểm cho xã hội, cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, do người bị hại có một phần lỗi, bản thân Minh đã ăn năn hối hận nên xét giảm cho Minh 1 phần hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Minh 16 năm tù giam./.

Đọc thêm