Hai cô gái trốn về Việt Nam sau 6 năm bị bán sang Trung Quốc

(PLO) - Sau hơn 6 năm đưa hai thiếu nữ sang Trung Quốc bán để lấy 50 triệu đồng tiền công, Nguyễn Thị Út Tha phải nhận 6 năm tù về tội mua bán người. 
Nguyễn Thị Út Tha nhận 6 năm tù sau khi tiêu hết 50 triệu đồng tiền công đưa người sang Trung Quốc.
Nguyễn Thị Út Tha nhận 6 năm tù sau khi tiêu hết 50 triệu đồng tiền công đưa người sang Trung Quốc.

Ngày 9/3, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Út Tha (SN 1967, trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) mức án 6 năm tù về tội mua bán người

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Út Tha có quen biết với một người phụ nữ tên Thiết sinh sống tại Trung Quốc, trong một lần điện thoại, Thiết thỏa thuận nếu Tha đưa một người phụ nữ sang Trung Quốc thì được nhận tiền hoa hồng.

Nhận lời đề nghị đó, trong tháng 4 và tháng 11/2012, Tha đã đưa chị M.T.X. (SN 1988) và L.T.M. (SN 1985) đều ngụ cùng xã Lượng Minh sang Trung Quốc với lời hứa làm việc công ty lương cao. Tuy nhiên, khi đưa sang đến nơi, Tha đã giao cả hai nạn nhân cho Thiết để nhận 50 triệu đồng tiền công cho cả hai lần. Được biết, chị M.T.X sau đó được bán cho một gia đình ở Bắc Kinh với giá 185 triệu đồng, còn L.T.M được bán với giá 150 triệu đồng.

Sau thời gian sinh sống tại nhà chồng, tháng 8/2017 cả chị M. và X. đều đã trốn về Việt Nam sau đó làm đơn tố cáo hành vi của Tha lên cơ quan công an.

Ngoài bản án 6 năm tù, bị cáo Tha buộc phải nộp lại số tiền 50 triệu đồng đã nhận từ Thiết để xung công quỹ vì đây là tiền thu lợi bất chính từ hành vi phạm tội mà có.

Đọc thêm