"Ham" 10 triệu đồng đổi lấy 20 năm tù

(PLVN) - Vì 10 triệu đồng, Trương Đức Thuận đồng ý vận chuyển ma túy thuê và phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình bằng bản án 20 năm tù.
Bị cáo Trương Đức Thuận
Bị cáo Trương Đức Thuận

Ngày 11/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Đức Thuận (SN 1989), trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Thuận từng bị xử phạt 18 tháng tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ. Ra tù, Thuận sống bằng nghề tự do. 

Khoảng đầu tháng 6/2020, Thuận được người đàn ông tên Dương thuê vận chuyển ma túy từ huyện Quế Phong xuống huyện Diễn Châu (Nghệ An) với tiền công 10 triệu đồng. Vốn không nghề nghiệp ổn định nên Thuận đồng ý. 

14h ngày 9/7/2020 tại ngã ba Truông Bành, thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Thuận đã nhận 30 gói ma túy với tổng khối lượng 554,21 gam của người đàn ông không quen biết để đưa về huyện Diễn Châu. Khi Thuận đang di chuyển đến xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu thì bị công an bắt quả tang. 

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo thừa nhận vì hám lợi nên vận chuyển ma túy thuê.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án này bị cáo cũng có một số tình tiết giảm nhẹ như: ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, ông nội có công với cách mạng nên HĐXX tuyên phạt Trương Đức Thuận 20 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đối với người đàn ông tên Dương, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đình Dương (huyện Diễn Châu). Tuy nhiên, Dương không có mặt tại địa phương, không xác định được đang ở đâu. Cơ quan công an đã thông báo truy tìm và hiện đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Đọc thêm