Sau 20 năm cam chịu trong uất ức, gã trai cướp mạng cha dượng

(PLO) - TAND tỉnh Tây Ninh mới xét xử sơ thẩm lưu động vụ án “Giết người” tại Trường Tiểu học ấp Láng (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu), tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Long (SN 1986, ngụ tại ấp Láng) 18 năm tù về hành vi sát hại cha dượng.
Sau 20 năm cam chịu trong uất ức, gã trai cướp mạng cha dượng
Bị cáo Nguyễn Văn Long là một đứa trẻ bất hạnh, thiếu vắng hơi ấm của cha từ khi mới lên 3. Một thời gian sau, bà Phạm Thị Hoa (mẹ bị cáo) gá nghĩa với ông Nguyễn Văn Thơ (SN 1961, nạn nhân bị sát hại trong vụ án là cha dượng của Long) và đưa Long đến sống cùng tại nhà của ông Thơ. 
Ít lâu sau bà Hoa sinh cho ông Thơ một người con trai. Cuộc sống đã vất vả, ngặt nghèo lại phải gánh trách nhiệm nuôi nấng con trai riêng của vợ khiến ông Thơ đối xử rất khắc nghiệt với Long. Ngay từ nhỏ, Long đã tỏ ra biết phận mình, cam chịu cảnh thường xuyên bị cha dượng đánh mắng, đôi khi chẳng có tội tình gì hết. Hơn 20 năm trôi qua, đến khi bị cáo đã trưởng thành, không còn là kẻ “ăn bám”, gánh nặng cho cha dượng nhưng vẫn bị ông Thơ vô cớ chửi bới, dọa đuổi ra khỏi nhà khiến thanh niên này cảm thấy danh dự, nhân phẩm bị xúc phạm nặng nề. 
Khoảng 20h ngày 10/12/2014, Long rời khỏi nhóm nhậu về nhà. Đang nằm nghỉ trên bộ ván trong nhà, Long nghe thấy ông Thơ chửi vọng từ phòng ngủ ra. Bực tức, Long cự cãi. Thấy vậy, bà Hoa khuyên can hai cha con “chín bỏ làm mười” nhưng Long và ông Thơ tiếp tục cãi nhau. Cho rằng con riêng của vợ hỗn láo, ông Thơ đòi đuổi hai mẹ con Long ra khỏi nhà. 
Uất ức, Long ngồi dậy cầm dao (lấy từ dưới bếp lên) đến đâm ông Thơ. Bà Hoa lao đến can ngăn, giữ tay của Long thì bị Long vùng vẫy nên té ngã ra sau. Long tiếp tục đâm ông Thơ khiến ông Thơ ngã xuống đất, tử vong sau đó. Gây án xong, Long đến Công an xã Chà Là đầu thú.
Tại phiên tòa, Long khai mình thường xuyên bị ông Thơ chửi mắng, đánh đập, thậm chí Long còn cho rằng ông Thơ đánh Long như trong phim. Từ đó giữa Long và ông Thơ phát sinh mâu thuẫn, dồn nén trong một thời gian dài và sự việc đêm 10/12/2014 chỉ là “giọt nước tràn ly” cho những uất ức của bị cáo. Long cho rằng do uống rượu quá nhiều nên khi bị ông Thơ chửi đòi đuổi mẹ con Long ra khỏi đường, Long đã không kiềm chế được bản thân, bột phát gây ra tội ác. Bị cáo 29 tuổi nói rằng giờ đây cảm thấy vô cùng ăn năn, hối hận, mong muốn được mọi người tha thứ, sớm có cơ hội trở về nuôi mẹ già.
Còn bà Hoa thì nói rằng, bà đến với ông Thơ khi bà đã dang dở gia đình và có một đứa con riêng 3 tuổi là Long. Dù chung sống với nhau hơn 20 năm và đã có một người con chung nhưng ông Thơ vẫn không có tình cảm với Long, luôn có sự phân biệt giữa con chung và con riêng. Mỗi lần “giận cá” là “chém thớt”, thậm chí có những lần ông Thơ đuổi 2 mẹ con bà đi.
Tại phiên tòa lưu động, ngoài việc bà Hoa và em trai Long (con chung của bà Hoa và ông Thơ) tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt cho Long, phía người thân ruột thịt của nạn nhân còn có cha ruột của ông Thơ cũng lên tiếng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo dù rằng Long chính là kẻ đã cướp đoạt mạng sống của ông Thơ. Xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, người bị hại cũng có một phần lỗi nên sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long 18 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc thêm