Phát hiện vật thể lạ trong chai nước C2 chưa mở nắp

(PLO) - Một khách hàng ở tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện vật lạ trong chai nước C2 chưa mở nắp và đã gửi đơn khiếu nại. Trả lời khách hàng, phía nhà sản xuất là Công ty URC thừa nhận đó là sản phẩm do Công ty sản xuất nhưng phủ nhận lỗi sản phẩm trên không phải do nhà sản xuất mà đưa ra lí do “ khả năng trong quá trình vận chuyển bị va đập”.
Chiều ngày 27/3, tiếp xúc với phóng viên, anh Phạm Hồng Phong, trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: khoảng tháng 5/2014, hôm đó đang trên đường đi làm về, anh Phong có ghé qua một cửa hàng tạp hóa bên đường mua một lốc (loại 6 chai) nước giải khát C2 hương chanh 360ml, hạn sử dụng từ 12/4/2014 đến 12/4/2015 – sản phẩm do Cty TNHH URC Việt Nam sản xuất. 
Theo lời anh Phong thì khi đã sử dụng hai chai, đến chai thứ ba anh thấy chai nước có hiện tượng lạ, nổi váng hình nấm trong khi nắp chai vẫn còn nguyên. 
Nghi ngờ chất lượng sản phẩm, anh Phong không mở nắp sử dụng mà để nguyên và thông tin đến nhà sản xuất theo số điện thoại ghi trên bao bì sản phẩm. “ tôi có gọi ra Hà Nội vài ba lần nhưng không có người giải quyết nên tôi gọi tiếp vào Sài Gòn thì liên hệ được với người đại diện Cty”- anh Phong bức xúc cho biết.
Chai nước C2 mà anh Phong đang giữ được cho là nổi váng có hình nấm.
  Chai nước C2 mà anh Phong đang giữ được cho là nổi váng có hình nấm.
Theo anh Phong thì theo văn bản trả lời khách hàng ngày 2/7/2014, phía Cty URC thừa nhận sản phẩm trên do đơn vị này sản xuất đồng thời phủ nhận việc lỗi sản phẩm trên nằm trong quy trình sản xuất: khả năng do quá trình vận chuyển các chai va đập với nhau, nắp chai có thể bị dịch chuyển nhẹ mà mắt thường không nhìn thấy được nên không khí xâm nhập vào bên trong và làm hư hỏng sản phẩm, rồi đề nghị anh Phong gửi lại mẫu chai để xét nghiệm và  nói sẽ bồi thường lại cho anh Phong 3 thùng nước C2.
Ông Trần Quang Thắng- Đội trưởng Đội quản lý thi trường số 2- Chi cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh (phụ trách khu vực thị xã Hồng Lĩnh) ngày 27/3 trao đổi với phóng viên đã xác nhận: Có biết về sự việc này. Theo ông Thắng thì đích thân ông sau khi được người tiêu dùng là anh Phạm Hồng Phong phản ánh về hiện tượng chai nước C2 có hiện tượng lạ đã điện thoại cho đại diện khu vực miền Trung của nhà sản xuất.
Vị cán bộ quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh thông tin rằng: Đại diện cho nhà sản xuất đã nói rằng đã đến gặp khách hàng Phong làm việc và đã nhận chai nước C2 trên là của Cty và muốn có trách nhiệm thu hồi chai nước đồng thời muốn hỗ trợ cho khách hàng. 
“Tôi đã trực tiếp nhìn chai nước C2 co lỗi do anh phong phản ánh, mắt thường cho thấy chai nước có lớp cặn nổi ở trên cùng, nắp chai còn nguyên. Khách hàng chỉ phản ánh bằng miệng chứ chưa có văn bản đến chi cục”- ông Thắng nói.
Được biết từ khi anh Phong có thông tin phản ánh đến nhà sản xuất chai nước C2 là Cty URC về sản phẩm kém chất lượng, phía URC chưa có buổi làm việc chính thức nào với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, với cá nhân người tiêu dùng để giải thích và bồi thường cho người tiêu dùng một cách thỏa đáng nhất.
“Nhân viên quản lý khu vực của nhà sản xuất là ông Trần Sâm có đến gặp tôi hai lần, mỗi lẫn chỉ từ 3- 5 phút ở ngoài đường. Anh ta thừa nhận sản phẩm là của Cty sản xuất. Họ giải thích là dây chuyền khép kín  đảm bảo chất lương. Sản phẩm có hiện tượng lạ trên là do va đập khi vận chuyển khiến không khí lọt vào làm biến đổi sản phẩm. Tôi và họ đã thử bóp chai nhưng không có không có sùi khí ra ngoài vậy thì làm sao không khí lọt vào được. Cách giải thích như thế khó chấp nhận”- người tiêu dùng Phạm Hồng Phong bức xúc nói khi trao đổi với phóng viên.
Theo anh Phong chia sẻ thì: Văn bản mà phía nhà sản xuất gửi cho anh giống y chang văn bản năm 2013 của Cty này về sự việc chai nước C2 kém chất lượng khác. “Nó như được coppy và gửi chứ không được xem xét, soạn thảo và gửi cho tôi , điều này càng chứng minh cho sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng”- anh Phong bức xúc lập luận.
Anh Phong bức xúc chia sẻ là bản thân đã từng đặt câu hỏi với phía Cty URC rằng:  “ nếu khách hàng – ngưởi tiêu dùng làm hại uy tín của Cty thì Cty có khởi kiện, bắt bồi thường danh dự không? Ngược lại với câu hỏi đó của tôi, khi Cty đưa ra sản phẩm làm hại khách hàng thì Cty có bồi thường chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đó không?”. 
Anh Phong cho biết là do chưa thỏa mãn với câu trả lời của nhà sản xuất đưa ra, nên không đồng ý giao mẫu chai nước mà giữ lại. Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn hạn sử dụng, nhưng chai nước C2 trên váng đã nổi và có hình nấm. 
“Tôi sẽ tiếp tục làm đơn gửi Hiêp hội bảo vệ người tiêu dùng để giải quyết việc này, điều tôi cần là câu trả lời thỏa đáng từ phía Cty với người tiêu dùng, còn nếu trả lời thiếu trách nhiệm là lỗi do khi vẫn chuyển và không chịu trách nhiệm với sản phẩm kém chất lượng thì khác nào người tiêu dùng luôn luôn có tội hay sao”- Người tiêu dùng này bức xúc nói tiếp.
Cty TNHH URC Việt Nam có một quy trình sản xuất hiện đại, khép kín, vô trùng và đảm bảo chất lượng như họ trả lời. Vậy một vật lạ như “ nấm” với kích thước khoảng 30 li xuất hiện trong chai nước C2 liệu có thể nói là do lỗi vẫn chuyển, các chai va đập vào nhau khiến xảy ra hiện tượng để lọt không khí vào mà mắt thường không nhìn thấy không?. Câu trả lời này cần phải được cơ quan quản lý, nhà sản xuất kiểm tra, làm rõ và có trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng sản phẩm.
Về vụ việc này, ngày 27/3, tiếp xúc với Hội bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh, phóng viên được ông Trần Đình Hồng- Chủ tịch hội cho biết: Hội đã nhận được thông tin về vụ việc này và đã có hướng dẫn người tiêu dùng có văn bản gửi Hội. Văn bản có thể gửi qua đường thư điện tử hoặc gửi trực tiếp.  
“Đến thời điểm hiện tại, Hội bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Hà Tĩnh chưa nhận được văn bản chính thức từ anh Phạm Hồng Phong. Khi nhận được văn bản từ người tiêu dùng, Hội sẽ đứng ra xử lý trên các nguyên tắc, quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quyền lợi nhà sản xuất”- Chủ tịch hội Trần Đình Hồng nói.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm