Lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng LF-LC ra mắt năm 2012, mẫu xe LC đánh dấu bước ngoặt của Lexus về quy trình kỹ thuật và định hướng thiết kế, mở ra một trang mới cho thương hiệu Lexus.
Sau khi giới thiệu động cơ V8 ưu việt của LC 500, Lexus tiếp tục ra mắt phiên bản LC 500h hoàn toàn mới được trang bị động cơ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới - thế hệ tiếp theo của hệ truyền động hybrid được thiết kế đặc biệt dành cho xe hiệu suất cao.
Thiết kế đầy lôi cuốn và đậm chất công nghệ
Kết hợp giữa sự thanh lịch tiên phong với kích thước của một mẫu coupe thể thao, vẻ quyến rũ của LC 500h mới vẫn đảm bảo các yếu tố thiết kế quan trọng, tỷ lệ kích thước cũng như sự năng động của mẫu concept LF-LC từng được vinh danh.
LC 500h sở hữu ngoại thất giàu cảm xúc điển hình cho triết lý thiết kế L-finesse của Lexus.
Với chiều dài cơ sở 2.870 mm, đầu xe 920 mm, đuôi xe 970 mm và mui xe được hạ thấp ấn tượng, vẻ thể thao của chiếc coupe càng thêm nổi bật với đường dập nổi liền mạch vuốt gọn từ nóc xe, tạo nên ấn tượng lấy con người làm trung tâm.
Vòm bánh xe đường kính lớn được đẩy ra xa bốn góc, trong khi thiết kế cánh cửa hai bên xe kéo vào trong tạo nên những đường lượn 3D đầy mạnh mẽ, kết hợp hoàn hảo với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus.
Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt hình con suốt được viền mạ chrome đi kèm mắt lưới cá tính giúp tăng thêm tính thể thao. Cụm đèn pha độc đáo của LC 500h là sự kết hợp giữa đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng với đèn pha 3 bóng LED, cùng công nghệ thiết kế đèn pha mảnh ấn tượng hàng đầu giúp hạ thấp mũi xe và đảm bảo kích thước đầu xe ngắn.
Nhìn từ phía sau, đường dập nổi từ nóc xe vuốt liền mạch xuống hai bánh sau tạo nên diện mạo bề thế cho LC 500h. Cụm đèn hậu thêm phần độc đáo với các chuỗi bóng LED công suất cao xếp đa tầng hình chữ L, mang lại cảm quan ba chiều đặc biệt.
Khả năng vận hành vượt trội của LC 500h cũng được phản ánh thông qua các giải pháp khí động học hiệu quả mà tinh tế. Hệ thống thông khí vòm bánh trước và sau giúp duy trì khả năng vận hành liên tục ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán và cánh hướng gió phía sau hỗ trợ điều chỉnh luồng gió hiệu quả khi xe chuyển động.
LC 500h mới có sẵn tùy chọn với la zăng đúc 20-inch hoặc la zăng hợp kim nhôm 20-inch và 21-inch.
Vận hành thoải mái và đầy hứng khởi
Thiết kế nội thất hoàn toàn mới của LC 500h là sự nhắc lại chủ đề sang trọng năng động của thiết kế ngoại thất. Cabin xe kết hợp hoàn hảo giữa tính sang trọng, chất lượng và sự tinh tế của một chiếc Lexus hai cửa đẳng cấp với khả năng vận hành đầy hứng khởi và sự tiện nghi thoải mái cho hành khách.
Trong khi khu vực ghế hành khách phía trước được mở rộng,đảm bảo một không gian thoải mái cho người ngồi, vị trí ghế lái đã được nghiên cứu cẩn thận nhằm mang lại cảm hứng cùng sự tự tin cho người lái thông qua cách thiết kế bảng điều khiển trung tâm trực quan và thuận tiện.
Vị trí hông của người lái được hạ thấp gần vị trí trọng tâm, giúp tối đa hóa phản hồi từ chiếc xe tới người lái. Đồng thời thiết kế mới của ghế ôm sát cơ thể giúp mang lại cảm giác thể thao và sự an tâm.
Thiết kế vô lăng được đặc biệt chú ý với những đường cong mềm mại trên bề mặt vô lăng thuận tiện cho việc cầm nắm và thao tác điều khiển. Lẫy chuyển số được làm từ hợp kim magiê có kích thước lớn hơn giúp người lái thao tác dễ dàng và chủ động hơn.
Các thông tin hiển thị trên màn hình đa thông tin được sắp xếp logic theo thứ tự ưu tiên và vô cùng thuận tiện với tầm nhìn của người lái. Bảng đồng hồ hiển thị đồng hồ tốc độ với thiết kế đa dạng hiện đại cùng ốp kim loại lấy cảm hứng từ siêu xe LFA. Bảng điều khiển trung tâm ứng dụng touch pad thế hệ mới cho Giao diện điều khiển cảm ứng.
Mẫu xe LC lần đầu giới thiệu tới khách hàng gói giải trí đa phương tiện Lexus Multimedia 2017 gồm phần mềm linh hoạt tốc độ nhanh tương thích với các công nghệ tương lai và giao diện sử dụng trực quan. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao thông qua hệ thống âm thanh Pioneer (bản tiêu chuẩn), hoặc dàn loa Mark Levinson âm thanh nổi cao cấp (bản lựa chọn).
Nội thất phong cách mới với chất liệu cao cấp và những đường khâu tay của ghế da, bảng điều khiển trung tâm hay đệm tỳ tay, cùng tấm ốp cửa chất liệu da Alcantara, thể hiện trình độ thủ công bậc thầy và sự chau chuốt đến từng chi tiết vốn nổi tiếng toàn cầu của Lexus.
Động cơ Hybrid Multi Stage
Động cơ Hybrid Multi Stage được phát triển dựa trên những mục tiêu đối lập song hành: vừa tạo nên một động cơ hybrid thể thao hơn với khả năng vận hành đầy hứng khởi bằng cách đồng điệu tốc độ động cơ với phản ứng của bướm ga, vừa đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh động cơ và và tiêu thụ nhiên liệu.
Động cơ Hybrid Multi Stage mới kết hợp giữa các đặc điểm truyền thống của động cơ hybrid - bao gồm một động cơ xăng V6 3.5 lít, một mô-tơ điện hiệu suất cao và pin lithium-ion, với hộp số tự động 4 cấp gắn phía sau hệ thống truyền động hybrid.
Mô-tơ điện mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn động cơ thông thường, và hộp số với các cấp số thực kết hợp chặt chẽ tốc độ của động cơ với các thao tác của người lái. Kết quả là phản ứng tăng tốc nhanh nhạy của chiếc xe khi nhấn chân ga, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây.
Động cơ Hybrid Multi Stage mới còn có chế độ 'M' Mode - Chế độ chuyển số bằng tay đầu tiên được tích hợp trên động cơ full hybrid của Lexus. Chế độ 'M' cho phép người lái cài đặt chuyển số trực tiếp và nhanh chóng, giúp mang lại cảm giác lái thể thao đầy phấn khích đến từ một chiếc Lexus hybrid.
Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn trọng lượng nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm của hộp số tự động, và nhờ đó Động cơ Hybrid Multi Stage mới chỉ nặng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước đây - một kỳ tích của công nghệ kỹ thuật hiện đại.
Bên cạnh đó, LC 500h còn là chiếc xe Lexus đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm dẫn động cầu sau ưu việt hoàn toàn mới - một phần của dự án thiết kế xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L). Đây sẽ là tiền đề cho các mẫu xe Lexus với động cơ đặt trước/ dẫn động cầu sau trong tương lai.
Lexus LC500h mới sở hữu hệ thống an toàn tối ưu với gói tiêu chuẩn Lexus Safety System +, gồm tập hợp nhiều tính năng an toàn chủ động được thiết kế nhằm phòng tránh hoặc giảm thiểu va chạm trong nhiều tình huống giao thông phức tạp.