Sendo.vn “treo đầu dê, bán thịt chó”

(PLO) - Khách hàng đặt mua kính chống chói ô tô mã ĐQ276 trị giá 373 nghìn đồng nhưng khi giao hàng, Sendo.vn cho nhân viên giao một loại kính hoàn toàn khác, không đúng mẫu mã, giá rẻ hơn, chỉ 200 nghìn đồng. Khi khách hàng phản ánh, Sendo.vn thoái thác trách nhiệm và mặc kệ khách hàng.
Sendo.vn là một trang web bán hàng của Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPT, nhưng làm ăn thì "bát nháo"
Sendo.vn là một trang web bán hàng của Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPT, nhưng làm ăn thì "bát nháo"

Đặt mua một đằng, giao hàng một nẻo

Phản ánh tới Báo PLVN điện tử, anh Phạm H., ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, ngày 27/5/2017, anh đặt mua của Sendo.vn một kính chống chói ô tô mã ĐQ276 trị giá 373 nghìn đồng. Sau 3 ngày, Sendo.vn cho nhân viên đến nhà giao hàng cho vợ anh H. và nhận đủ tiền.

 Khi đi làm về, mở gói hàng, thấy sản phẩm không đúng như mẫu mã và giá trị mặt hàng đã đặt, anh H gọi điện đến số điện 0919373088 theo hướng dẫn trên hoá đơn giao hàng và số tổng đài 19006000 của Sendo.vn để phản ánh sự việc.

Mẫu kính chống chói ô tô mà anh H. đặt mua, có mã ĐQ276 trị giá 373 nghìn đồng. Điểm dễ nhận diện là kính có viền ở xung quanh
Mẫu kính chống chói ô tô mà anh H. đặt mua, có mã ĐQ276 trị giá 373 nghìn đồng. Điểm dễ nhận diện là kính có viền ở xung quanh

Tuy nhiên, trái với mong đợi của khách hàng về một thái độ cầu thị, tích cực giải quyết sự cố cho khách hàng, nhân viên của Sendo.vn trả lời do có nhiều gian hàng cùng bán trên trang web này nên Sendo.vn không chịu trách nhiệm về việc nhầm lẫn mã hàng. Khi anh H phản ánh nhiều lần, nhân viên của Sendo.vn còn thách thức khách hàng muốn đi đâu khiếu nại thì cứ việc và thô lỗ tắt máy.

Nhưng Sendo.vn giao một loại kính hoàn toàn khác, giá trị rẻ hơn. Nhân viên Sendo.vn giải thích là do mẫu anh H đặt hết hàng nên họ giao mẫu hàng khác. Khi anh H. khiếu nại, nhân viên Sendo.vn thách thức là muốn đi đâu khiếu nại thì đi
Nhưng Sendo.vn giao một loại kính hoàn toàn khác, giá trị rẻ hơn. Nhân viên Sendo.vn giải thích là do mẫu anh H đặt hết hàng nên họ giao mẫu hàng khác. Khi anh H. khiếu nại, nhân viên Sendo.vn thách thức là muốn đi đâu khiếu nại thì đi

Tiền đã trả thì…thôi nhé!

Đến ngày 11/6, tức là gần nửa tháng sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Sendo.vn mới gửi cho anh H một email có nội dung như sau: Trước tiên Sen đỏ rất lấy  làm tiếc về đơn hàng của Quý khách và thành thật xin lỗi Quý khách về việc Shop giao hàng kém chất lượng đến  Quý khách. Sen đỏ cũng xin tư vấn để Quý khách hiểu thêm về Sen đỏ:  Sen đỏ.vn là  chợ trực tuyến và ở đây người bán đưa các sản lên website bán và người mua sẽ tự giao dịch đặt hàng trên website. Người bán sẽ dựa vào thông tin đơn hàng đã đặt của khách để soạn hàng và giao hàng đến khách hàng ( Sen đỏ không có sản phẩm trực tiếp để giao đến Quý khách) .Sen đỏ cam kết rằng sản phẩm Shop đăng bán như thế nào trên website Sen đỏ.vn thì Quý khách sẽ nhận được thông tin sản phẩm giống như vậy.  Sen đỏ sẽ đứng ra bảo vệ quyền lợi của người mua nếu trong quá trình giao sản phẩm Shop giao không đúng thông tin trên đơn hàng thì SHop phải chịu trách nhiệm và Sen đỏ đứng ra hỗ trợ Quý khách giải quyết. Qúy Khách có thể tham khảo tạo khiếu nại theo link: http://www.Sendo.vn/hoi-dap-sendo/khieu-nai/

Vấn đề là ngay sau khi nhận được hàng không đúng như đơn đặt hàng, anh H. đã lập tức khiếu nại đến Sendo.vn nhưng không nhận được phản hồi. Sendo.vn cũng không cho khách hàng biết Shop phải chịu trách nhiệm về việc khách hàng đặt mua một đằng, giao hàng một nẻo  ở đây là ai, trong khi khách hàng chỉ biết đặt mua tại Sendo.vn

Với kiểu làm ăn vô trách nhiệm như thế này, không biết còn bao nhiêu khách hàng nữa đã và đang mắc bẫy của Sendo.vn

Đọc thêm