13 tuổi đi nâng mũi làm đẹp, bé gái bị mù mắt

(PLVN) -  Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã vào cuộc xác minh, kiểm tra cơ sở làm đẹp trên địa bàn khiến cho bé gái 13 tuổi bị mù mắt.

Chiều 24/10, Công an thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã đến làm việc với chủ cơ sở làm đẹp tại đường Phạm Ngũ Lão, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ. Một lãnh đạo Sở Y Tế tỉnh Yên Bái cũng cho biết, đơn vị này đang tiến hành xác minh, kiểm tra sự việc ngay say khi nhận được thông tin.

Trước đó, ngày 23/10, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bé gái 13 tuổi ở Yên Bái nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi. Do người tiêm đã tiêm đúng mạch máu khiến cháu bé mất hoàn toàn thị lực mắt bên phải, hoại tử da nghiêm trọng.

Được biết, cháu bé nghe theo lời giới thiệu của bạn bè nên đã đến spa để tiêm filler nâng mũi. Cháu bé được nhân viên ở spa tiêm ngày 21/10, tuy nhiên khoảng 30 phút sau, bé bị đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Ngay lập tức cháu bé được người nhà đưa đến Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu.

yen bai kiem tra co so lam dep khien be gai 13 tuoi bi mu mat hinh 1
Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán trẻ đã mất thị lực hoàn toàn mắt bên phải kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và hốc mũi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để điều trị.

Bác sỹ Thân Trọng Tùy - Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thị lực mắt bên phải đã hoàn toàn mất. Bên cạnh đó, có hiện tượng xuất huyết kết mạc ở mắt bên phải kèm theo một số vùng hoại tử ở trán và hốc mũi. May mắn, trẻ vẫn còn thị lực của mắt bên trái.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định tiêm thuốc giải chất filler cho bệnh nhân. Đồng thời cố gắng cứu vùng da hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh cho cháu gái.

Theo bác sỹ Tùy, việc phục hồi thị lực mắt phải cho trẻ là rất khó. Hiện, các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực để giảm thiểu tối đa biến chứng mà cháu bé có thể gặp phải./.