Bộ GTVT thông tin về trường hợp nghi mắc COVID - 19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có thông tin về trường hợp có biểu hiện nghi mắc COVID-19.

Theo đó, sáng 18/5, một công chức của Văn phòng Bộ GTVT có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan.

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại Văn phòng Bộ GTVT.
Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại Văn phòng Bộ GTVT. 

Văn phòng Bộ GTVT yêu cầu nhân viên trên nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm. Do đến 19h ngày 18/5 chưa có kết quả xét nghiệm PCR nên chưa thể khẳng định nhân viên đó có mắc COVID-19 hay không.

Xét nghiệm nhanh cán bộ, nhân viên Bộ GTVT trong khi chờ kết quả của nhân viên nghi nhiễm COVID - 19
Xét nghiệm nhanh cán bộ, nhân viên Bộ GTVT trong khi chờ kết quả của nhân viên nghi nhiễm COVID - 19

Thực hiện các quy định phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc COVID-19.

Bộ GTVT tiến hành phun khử khuẩn ngay sau khi có thông tin ca nghi nhiễm Covid-19
 Bộ GTVT tiến hành phun khử khuẩn ngay sau khi có thông tin ca nghi nhiễm Covid-19

"Bộ GTVT cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc COVID-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm chính thức, trong trường hợp nhân viên đó mắc COVID-19, Bộ GTVT sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp xử lý tiếp theo của ngành y tế", Bộ GTVT cho biết thêm.