Cần Thơ có 330 người đang cách ly tập trung phòng Covid-19

(PLVN) - Ngày 10/3, thông tin từ Sở Y tế Cần Thơ, lúc 8 giờ sáng cùng ngày, có 3 trường hợp hoàn thành 14 ngày cách ly được rời khỏi nơi cách ly tập trung được trở về địa phương.

Hiện tại, TP Cần Thơ có 330 người đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Tất cả sức khỏe ổn định, không xuât hiện các triệu chứng ho, sốt. Đáng mừng, Cần Thơ chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Khu vực cách ly tập trung của 3 trường hợp vừa hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương.
 Khu vực cách ly tập trung của 3 trường hợp vừa hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương.

Thượng tá Lê Nhựt Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự TP Cần Thơ cho biết, người hoàn thành thời gian cách ly sẽ có thân nhân đến đón về địa phương. Những ngày tới đây, sẽ có thêm nhiều trường hợp rời khỏi khu vực cách ly (dự kiến ngày 11/3 có 3 người; ngày 12/3 có 7 người).

Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự ký Giấy xác nhận hoàn thành cách ly để trao cho người hoàn thành cách ly.

Công tác giám sát y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được thực hiện chặt chẽ, được giám sát thân nhiệt, tất cả hành khách nhập cảnh đều khai báo y tế và kiểm soát tình trạng sức khỏe.

Trước đó, ngày 9/3, một tàu từ Malaysia đến TP Cần Thơ lấy dầu (Tàu VIRGO - quốc tịch Panama) chở theo 21 thuyền viên, tất cả đều được khai báo y tế. Hiện, sức khỏe những công dân này ổn định, ở lại tàu, không lên bờ.

Đọc thêm