Cố tình lây lan virus cho người khác, bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Nhật đã tử vong

(PLVN) - Được biết, người đàn ông Nhật Bản dương tính với virus gây bệnh COVID-19 và bị nghi cố tình lây nhiễm cho người khác, vừa tử vong tại bệnh viện ngày 18/3.


Cố tình lây lan virus cho người khác, bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Nhật đã tử vong
Theo South China Morning Post đưa tin, Nhật Bản vừa ghi nhận một ca tử vong vì bệnh COVID-19 tại bệnh viện ở thành phố Gamagori, tỉnh Aichi ngày 18.3.
Bệnh nhân được xác định là người đàn ông 57 tuổi đã đe dọa sẽ đi gieo rắc mầm bệnh cho người khác sau khi được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) hồi đầu tháng 3 -  Sau khi chính quyền địa phương thông báo ông dương tính với virus vào ngày 4/3 và yêu cầu cách ly tại nhà.
 Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến tối cùng ngày, ông tuyên bố với cả gia đình rằng sẽ đi gieo rắc virus cho mọi người.
Sau lời tuyên bố, ông này đến một quán ăn và một quán rượu. Ở quán rượu, ông ta thoải mái hát karaoke và ôm tiếp viên nữ. Sau thời gian giải trí, người này mới nói là mình bị nhiễm virus, dẫn đến cảnh hoảng loạn bên trong quán.
Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy người đàn ông bị COVID-19 (góc phải) giải trí cùng tiếp viên nữ tại quán rượu ở Gamagori (Ảnh Kyodo News)
 Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy người đàn ông bị COVID-19 (góc phải) giải trí cùng tiếp viên nữ tại quán rượu ở Gamagori (Ảnh Kyodo News)

Cảnh sát đã đưa ông này vào bệnh viện ngay ngày hôm sau. Cuối cùng, sau hơn 10 ngày điều trị, người đàn ông này đã tử vong. Theo đó, người đàn ông bị điều tra tội gây cản trở hoạt động kinh doanh vì 2 quán rượu người đàn ông này đến đã phải đóng cửa

Được biết, một nhân viên nữ làm việc tại quán rượu cũng được xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 12/3.
Tính đến sáng 18/3, Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 868 ca COVID-19 với 29 người tử vong, ngoại trừ những người trên du thuyền Diamond Princess và người được sơ tán từ Trung Quốc.
Tỉnh Aichi có 125 ca COVID-19, cao thứ hai tại Nhật Bản. Trong đó đa phần là người liên quan đến nhà dưỡng lão ở thành phố Nagoya. Giới chức trách Aichi cho biết bệnh nhân dương tính với virus Corona chủng mới thường phải đến bệnh viện, nhưng nếu không đủ giường bệnh thì sẽ phải cách ly tại nhà.