Hà Nam: 80 công dân Việt Nam đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung

(PLVN) - Ngày 22/10, tại Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam, 80 công dân Việt Nam từ nước ngoài về đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung (14 ngày) phòng chống dịch Covid-19. 
Các công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng dịch Covid-19.
Các công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Tất cả 80 công dân đều trở về từ Nhật Bản là du học sinh, người lao động, người thăm thân nhân đã hết thời hạn lưu trú, về nước, trong đó có nhiều trẻ em, phụ nữ mang thai.

Trong quá trình cách ly tại đơn vị, Trung đoàn 151 đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Nam) lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hai lần đối với toàn bộ công dân và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Khác với các đợt trước, đợt này, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thu phí, Trung đoàn đã quán triệt tới các công dân về mức thu phí: 120.000/người/ngày (tiền ăn 80.000 đồng/ngày; chi phí phục vụ, nhu yếu phẩm: 40.000 đồng/ngày), còn lại miễn phí chỗ ở và các khoản phí dịch vụ khác tại đơn vị. Tất cả công dân đều phấn khởi và thực hiện đúng quy định.

Sau khi trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đưa công dân tới sân bay Nội Bài, ga tàu Phủ Lý và các bến xe để trở về địa phương.