Tuy nhiên, cái khó ở đây là không nhiều chương trình giáo dục “chính quy” dạy bạn cách chào bán các sản phẩm của mình. Hoặc nếu có thì khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế cũng khá xa. Từ đó dẫn đến việc nhiều người vẫn loay hoay trong các quy trình cũ kỹ và không thể mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Tiến sĩ Yaniv Zaid - người được mệnh danh là “Tiến sĩ thuyết phục” và là cha đẻ cuốn sách bán chạy số 1 trên Amazon “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” - đã nghiên cứu và chắt lọc những kinh nghiệm “thực chiến” của ông trong lĩnh vực marketing vào cuốn sách “Thánh kinh marketing”.
Cuốn sách ra đời với mục đích thu hẹp khoảng cách giữa những điều bạn nhất thiết phải biết về bán hàng, tiếp thị, thuyết phục, đàm phán, thuyết trình và công việc kinh doanh nói chung với những điều bạn được dạy trong môi trường “chính quy”. Từ đó giúp bạn tự định hướng và mở khóa nhiều tiềm năng trong lĩnh vực marketing hiện đại để đạt đến đỉnh cao thành công của riêng mình.
Thông qua cuốn sách, bạn sẽ nắm được mười bí quyết hữu ích trong marketing và bán hàng mà bạn chưa từng được dạy trong môi trường “chính quy”. Tuy nhiên, đừng lầm tưởng rằng chỉ cần đọc qua phần tóm tắt mười bí quyết là bạn có thể nhanh chóng thành công. Bởi lẽ trong mỗi chương sách, tác giả không chỉ phân tích phương thức vận hành của các bí quyết mà còn dẫn dắt nó qua nhiều ví dụ của những công ty, thương hiệu lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, tiêu biểu như Disney, Coca Cola… Từ đó phân tích cách mà thương hiệu này áp dụng các bí quyết để tạo ra các chiến lược marketing sáng tạo, tăng sự kết nối và thu hút khách hàng của mình. Không chỉ vậy, tác giả còn cài cắm nhiều mẹo nhỏ giúp bạn tạo nên sự khác biệt với đối thủ: không nên miễn phí cho buổi gặp khách hàng đầu tiên, “sa thải” những khách hàng không lý tưởng, đừng nhắc đến đối thủ khi nói chuyện với khách hàng…
Điểm khác biệt của “Thánh kinh marketing” nằm ở sự chú trọng vào yếu tố con người. Tuy các thuật toán công nghệ đang ngày càng mở rộng và chi phối nhiều hoạt động của chúng ta nhưng cốt lõi của mọi chiến dịch quảng bá thành công chính là sự thấu hiểu về tâm lý và hành vi của con người. Theo Yaniv, nếu muốn bán sản phẩm hay dịch vụ của mình với giá cao, bạn phải đọc được suy nghĩ của khách hàng, hiểu lý do vì sao họ muốn mua hàng từ bạn, chứ không phải vì bạn muốn bán hàng cho họ. Khi chạm được đến cảm xúc và khát vọng của nhóm khách hàng mục tiêu, người làm marketing có thể phá vỡ ranh giới của quảng cáo truyền thống và tạo dựng được kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Tiến sĩ Yaniv Zaid là một luật sư và là một nhà kinh tế học. Ông đã trình bày hơn 2.500 bài giảng và tổ chức hội thảo tại bốn châu lục. Ông còn tư vấn và làm cố vấn kinh doanh cho hơn 1.250 công ty ở đủ mọi lĩnh vực, bao gồm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, truyền thông, dược mỹ phẩm, công nghệ, bất động sản, sản xuất, học thuật và cả cơ quan chính phủ, an ninh, y tế và các tổ chức phi chính phủ. Năm 2003, ông giành giải ba trong một cuộc thi diễn giả quốc tế. Hiện có hơn 400.000 người đang dõi theo kênh Youtube của ông www.drpersuasion.com.
Do đó, với văn phong “viết như nói” đặc trưng của Yaniv Zaid, “Thánh kinh marketing” cho thấy những triết lý thành công không nằm ở đâu xa mà hiện diện và được ứng dụng ngay trong đời sống hằng ngày. Do vậy, độc giả - cho dù đang ở quốc gia nào, trong bất kỳ lĩnh vực, nghề nghiệp nào - cũng đều có thể tìm thấy những giá trị hữu ích trong quyển sách, có thể là về marketing, nghệ thuật thương thuyết, hay đơn giản là cảm hứng từ một trải nghiệm thực tế của những người trong nghề.