Thêm khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung note 5 gặp sự cố là do tác động của người dùng, Trung tâm bảo hành Sam Sung Hải Phòng từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.
Thêm khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Từ chối vì bị tác động ngoại lực?

Báo PLVN nhận được phản ánh của khách hàng Vũ Hồng Điệp ( Hồng Bàng) Hải Phòng khiếu nại về chính sách bảo hành của Trung tâm bảo hành Sam Sung Hải Phòng.

Cụ thể, anh Điệp có mua 1 chiếc điện thoại Samsung Note 5 chính hãng tại công ty Hoàng Phát, sau thời gian 3 tháng 7 ngày xuất hiện tình trạng chiếc điện thoại tối đen màn hình, máy vẫn nhận cuộc gọi và trả lời được cuộc gọi.

Ngày 9/4/2016 anh Điệp có mang chiếc điện thoại trên sang công ty TNHH TM Hoàng Phát (nơi anh đã mua – PV) để yêu cầu bảo hành.

Tại đây, chiếc điện thoại của anh được các kỹ thuật viên tiếp nhận máy trong tình trạng: “Máy bị lỗi màn không lên hình máy. Không sạc + không sim. Máy không trầy xước, móp méo”.

Đến ngày 10/04, anh Điệp nhận được một cuộc gọi nói rằng đại diện của Trung tâm bảo hành của SamSung cho rằng máy bị bong keo màn hình và vỡ màn hình trong do có sự tác động của ngoại lực và từ chối bảo hành.

Phiếu biên nhận ghi tình trạng máy điện thoại của anh Điệp.
Phiếu biên nhận ghi tình trạng máy điện thoại của anh Điệp.

Theo đó, anh Điệp khẳng định chiếc điện thoại SamSung note 5 không rơi hay va đập gì cả, và minh chứng là chiếc điện thoại vẫn còn nguyên như mới, không có 1 vết trầy xước hay móp méo.

Trao đổi với PV, Anh Điệp thắc mắc: "Tại sao trung tâm bảo hành không chứng minh được lỗi là do khách hàng? Tôi đã rất cẩn thận mua ông lưng và dán dán kính cường lực loại tốt nhất hiện có trên thị trường."

"Tôi không thỏa mãn với giải thích của SamSung và không chấp nhận kết luận của họ, họ không chứng minh được điều họ nói. Liệu có phải cứ bong keo và vỡ màn hình trong thì đều do lỗi của khách hàng và nằm ngoài phạm vi bảo hành? Tại sao không phải là lỗi của nhà sản xuất?” - Anh Điệp bức xúc.

Muốn lấy lại màn hình hỏng thì phải cộng thêm 60% giá thành.

Để phục vụ công việc, anh Điệp chấp nhận bỏ tiền để thay màn hình ngoài bảo hành theo tư vấn từ phía Trung tâm bảo hành SamSung với cái giá "cắt cổ".

Theo lời Trung tâm bảo hành, giá thay màn hình đối với trường hợp chiếc điện thoại của anh Điệp là 5.400.000đ. Anh Điệp rất sốc trước mức giá mà trung tâm bảo hành đưa ra.

Trước đó 3 tháng anh Điệp cũng đã từng thay màn hình cho chiếc máy Note 5 khác chỉ với giá 3.900.000đ với cùng hạng mục và linh kiện như hiện tại, cũng của chính hãng và chính trung tâm bảo hành này tiến hành. Phía trung tâm SamSung này có lý giải một cách chung chung rằng đây là do tăng giá của hãng.

Anh Điệp cho biết, theo thời gian, giá máy của SamSung giảm mà giá linh kiện lại lên, và lên với mức độ chóng mặt, tới hơn 35%. “Liệu có phải Samsung bắt chẹt người tiêu dùng? Sẵn sàng từ chối bảo hành khi không chứng minh được lỗi của khách hàng sau đó lại đưa ra mức giá thay thế linh kiện cao và tăng theo mức độ chóng mặt như vậy?” – Anh Điệp cho biết.

Sau khi hoàn thành sửa chữa chiếc điện thoại note 5, anh Điệp có yêu cầu trả lại chiếc màn hình hỏng đã được thay thế thì nhận được lời từ chối của phía Trung tâm bảo hành cùng với lời tư vấn gây "bàng hoàng" .

“Theo quy định của hãng, nếu khách muốn lấy lại chiếc màn hình hỏng nói trên thì phải cộng thêm 60% giá thành, nghĩa là 5.400.00đ x 60%= 3.024.000đ nữa”. Một lần nữa, anh Điệp bức xúc trước quy định bảo hành của trung tâm bảo hành SamSung Hải Phòng.

Theo quan điểm của anh Điệp: “Đây thật sự là một sự coi thường khách hàng và bắt chẹt người tiêu dùng của SamSung. Vì chiếc máy điện thoại là tài sản của tôi, khi nó hỏng, tôi thay thế linh kiện thì tôi được quyền lấy lại linh kiện đã hỏng, vì đây không phải là bảo hành, đây là tôi bỏ tiền ra để thay thế”.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm