Tết nên ăn gì để không béo?

(PLVN) -Những ngày Tết ăn uống “thả ga” dễ khiến cơ thể tăng cân, mệt mỏi, uể oải, vì thể, hãy thêm các loại thực phẩm sau vào thực đơn mỗi ngày và thỏa sức thưởng thức các món ăn mà không sợ béo.
Tết nên ăn gì để không béo?

Trứng

Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng bạn đừng quên món này, nó sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu. Ngoài ra, trứng là nguồn protein phong phú, có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều trứng.

 

Các loại rau xanh

Nếu bạn muốn hạn chế tối đa “lớp” mỡ bụng trong những ngày tết nhiều thịt đỏ thì không còn cách nào khác ngoài việc tạo ra sự cân bằng hàm lượng rau trong các bữa ăn. Thông thường ở ngày tết miền bắc, món dưa hành thường được sử dụng nhiều còn ở miền nam thì các loại rau thường được làm dưa món.

 

Ngoài hai loại rau củ muối truyền thống thì việc bổ sung các món rau xanh khác cũng cần được chú ý. Các loại rau này bạn có thể chế biến theo nhiều món khác nhau như luộc, xào, nấu hay lẩu. Những loại rau tốt để bổ sung chất xơ, hạn chế lượng mỡ thừa có thể kể đến bao gồm: cải xoăn, súp lơ, rau cần, bắp cải, măng tây, cà rốt….

Nấm

Bạn có thể cho thật nhiều nấm vào trong thịt hoặc nước sốt hay salad, giúp bạn giảm hàng trăm calo. Nấm là một nguồn giàu germanium, làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể, rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời.

 

Khoai tây

Mặc dù khoai tây có hàm lượng carbohydrate cao, chúng cũng ngăn ngừa được cơn đói lâu hơn và chứa rất nhiều vitamin. Bạn có thể hấp khoai tây hoặc nướng chúng trong lò nướng, bạn sẽ có một bữa ăn nhẹ năng lượng và ngon miệng hơn.

 

 Táo

Táo có chứa pectin, một chất giúp bạn cảm thấy no và có năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Chúng chứa lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể thêm chúng vào bột yến mạch hoặc sử dụng nó như một salad hoa quả. Bạn thậm chí có thể thêm chúng vào bánh mì như một gia vị của vị ngọt.

Đối với đồ uống:

Hạn chế các loại nước uống có cồn, nước uống có gas...

 

Nên uống nhiều nước ép trái cây như: Mơ, nho, dâu, cam, chanh, bưởi… Việc uống nước trái cây tươi không chỉ bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin cần thiết, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lão hóa, giúp cơ thể giảm mệt mỏi.

Nên dùng nước ép trái cây trực tiếp không qua chế biến hoặc đóng hộp vì có nước trái cây đóng hộp thường có sử dụng chất bảo quản và nhiều vitamin đã bị phân hủy khi ở nhiệt độ cao.

Đọc thêm