Mỗi ngày đứng dựa vào tường 5 phút, sau một tháng được kết quả gì?

(PLO) -  Chúng ta đều biết rằng vận động là loại thuốc bổ chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà các bác sĩ trên toàn thế giới đã công nhận. Nhưng chúng ngày càng trở thành những thứ xa xỉ trong mắt những con người hiện đại.
Mỗi ngày đứng dựa vào tường 5 phút, sau một tháng được kết quả gì?

Người trẻ không có thời gian, người trung và cao tuổi không còn sức, khiến mọi người chỉ có thể mặc cho cân nặng tăng lên quá mức, thể chất giảm sút không phanh.

Ta phải làm thế nào trước tình trạng này đây? Mỗi ngày đứng dựa vào tường 5 phút có thể thay đổi cơ thể của bạn, chỉ cần kiên trì thực hiện trong hai tháng bạn sẽ nhìn thấy được 6 thay đổi thần kì của cơ thể!

1. Đại não hoạt động mạnh hơn

Khi chúng ta dùng sức để đứng dựa vào tường, cột sống sẽ chịu một kích thích nhất định. Mà dây thần kinh cột sống và dây thần kinh đại não lại nối với nhau.

Do đó khi bạn kích thích vào dây thần kinh cột sống bạn sẽ kích thích được đến cả dây thần kinh đại não, từ đó kích thích đại não khiến nó có sức sống hơn. 

2. Vai gáy được thả lỏng

Hiện nay người sử dụng máy tính và điện thoại ngày càng nhiều, đau mỏi vai gáy trở thành căn bệnh phổ biến ở nhiều người.

Đứng dựa vào tường có thể nhờ vào mặt tường khiến cho các xương cổ được thả lỏng, đồng thời làm giảm cơn đau ở vai gáy.

3. Cột sống đứng thẳng

Nếu khi đứng dựa vào tường bạn cảm thấy phần lưng rất khó chịu điều đó chứng tỏ xương của bạn đã bị biến dạng.

Đứng dựa vào tường có thể đảm bảo cho cột sống ở trạng thái thẳng đứng, bảo đảm cho cơ thể luôn thẳng, đề phòng bệnh vẹo cột sống, có lợi ích cho việc uốn nắn dáng đứng.

4. Quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn

Đứng dựa vào tường có thể khiến cho phần khoang ngực bao quanh phổi hoạt động một cách thuận lợi, khiến cho cơ thể tràn đầy oxy, cải thiện chức năng trao đổi chất.

5. Gầy hơn

Đứng dựa vào tường là một loại hình vận động phản trọng lực của các cơ.

Nếu giữ cơ thể ở trạng thái đứng thẳng sẽ khiến cơ bắp trên toàn cơ thể kháng trọng lực, từ đó giúp tiêu hao calo, giúp cơ thể chắc khỏe, đạt được hiệu quả giảm béo.

Không chỉ giảm phần bụng mà phần chân, cổ và mặt đều nhỏ lại.

6. Phòng chống táo bón

Đứng dựa vào tường sẽ khiến cơ thể bạn phải chọn cách hô hấp bằng bụng, việc này khiến tăng cường hoạt động của các cơ quan trong bụng, cải thiện tuần hoàn máu của hệ tiêu hóa, có lợi cho tiêu hóa, phòng ngừa bệnh táo bón, đồng thời có ích cho việc thải độc của cơ thể.

Tư thế đứng dựa vào tường chính xác nhất là như thế nào? Bạn đã đứng đúng chưa?

Tư thế đứng dựa vào tường chính xác nhất đó là phần sau đầu, xương bả vai, phần mông, bắp chân, gót chân phải tiếp xúc khít với tường. Đồng thời thu gọn phần bụng và mông, mắt nhìn về phía trước, duy trì hô hấp ở mức cân đối.

Phải chú ý, trong quá trình hô hấp, phần ngực giữ nguyên không di chuyển, khi hít vào giãn phần bụng về phía ngoài hết cỡ, khi thở ra thu bụng về phía trong hết cỡ.

Khi mới bắt đầu sẽ đứng khoảng 5 phút, sau đó dần dần kéo dài thêm thời gian. Nếu không có tường thì bạn có thể đứng dựa vào một cây cột.

Đứng dựa vào tường là động tác nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn có thể kiên trì tập luyện thì bạn sẽ thu được những kết quả bất ngờ. Việc vận động, quan trọng là ở chỗ kiên trì!

Đừng dễ dàng từ bỏ, bất kể là bạn có bận đến đâu, mỗi ngày đều phải bỏ ra một chút thời gian để tập động tác này. Bởi vì sức khỏe là của bạn, chỉ khi có được một sức khỏe tốt thì ta mới có càng nhiều thời gian để phấn đấu cho những mục tiêu khác.

Theo phunugiadinh

Đọc thêm