Sau 10 năm tổ chức Ngày thương hiệu Việt Nam (từ 20/4/2008), các cơ quan ban ngành liên quan đến chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt như Cục quản lý thị trường, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Cục Sở hữu trí tuệ đều đã có những đóng góp đáng kể cho công cuộc bảo vệ thương hiệu Việt và phòng chống hàng giả, hàng nhái.
Hiện nay vấn đề bảo vệ thương hiệu đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm để xây dựng nên một Việt Nam có uy tín trên thị trường quốc tế. Ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam khẳng định, để xây dựng được một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phong phú với chất lượng cao thì việc xây dựng thương hiệu là một đòi hỏi cấp thiết. Khi các doanh nghiệp sản xuất, xây dựng được thương hiệu đạt chuẩn sẽ dần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập.
Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn tồn tại tình trạng, đó là Việt Nam đang quá chú trọng đến xây dựng thương hiệu mà chưa chú trọng đến việc tăng cường chất lượng sản phẩm. Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Vũ Bá Phú, cho biết, thương hiệu không làm nên chất lượng sản phẩm. Các doanh nghiệp phải chú trọng đến văn hóa, đạo đức kinh doanh để ngoài việc bảo vệ thương hiệu còn phải không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa. Chỉ khi làm song song 2 vấn đề nêu trên, những mục tiêu quốc gia về xuất khẩu hàng hóa mới đạt được bền vững.