Vietnam Airlines: Cố định khay để thức ăn bằng nắm túi ni lông!

(PLO) - Khay đựng thức ăn dành cho hành khách (gắn ở lưng ghế phía trước của mỗi hành khách) bị hỏng, Vietnam Airlines có “sáng kiến” lấy túi ni lông ra buộc lại, cũng vì lý do đó, tiếp viên “lơ” luôn việc phục vụ thức ăn, đồ uống cho hành khách mà không một lời giải thích.
Vietnam Airlines: Cố định khay để thức ăn bằng nắm túi ni lông!
Phản ánh với báo chí, bà K.H cho biết: ngày 13/03/2015, bà lên chuyến bay VN 231 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), từ Hà Nội đi TP.HCM, khởi hành lúc 7h45’ sáng. Sau khi máy bay cất cánh ổn định, tiếp viên bắt đầu phục vụ thức ăn và nước uống. Nhìn thấy chiếc khay để thức ăn bị hư hỏng, bà K.H thắc mắc với tiếp viên “Khay hỏng, làm sao để được thức ăn”, tiếp viên này lẳng lặng bỏ đi, không một lời giải thích.
Tới lượt phục vụ nước uống, bà cũng thắc mắc “Khay hỏng, làm sao để được đồ uống”, tiếp viên lại làm ngơ đi phục vụ khách bên cạnh, cũng không hề giải thích và trong suốt chuyến bay bà K.H không được phục vụ thức ăn cũng như nước uống.
Hai hành khách cùng dãy ghế được phục vụ thức ăn, nước, còn bà K.H vẫn bị “treo” khay.

Hai hành khách cùng dãy ghế được phục vụ thức ăn, nước, còn bà K.H vẫn bị “treo” khay. 
Được giới thiệu là là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á trở thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, với đội tàu bay mới và hiện đại, đặt sự thuận tiện của khách hàng lên trên hết và hướng tới mục tiêu đưa dịch vụ hàng không lên một tầm cao mới về chất lượng đi cùng với sự tiện nghi.
Nhưng thật ngạc nhiên khi quan sát những hình ảnh bà K.H cung cấp cho báo Người tiêu dùng, trên một chuyến bay của Vietnam Airlines lại có hình ảnh chiếc khay đặt thức ăn cho hành khách bị hư hỏng được cột cố định lên ghế trước bằng một nắm túi ni lông thiếu thẩm mĩ nếu không nói là nhếch nhác, xuề xòa. Đặc biệt là thái độ thiếu tôn trọng hành khách của tiếp viên Vietnam Airlines.
Theo như lời giải thích của bộ phận chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines với bà K.H thì về nguyên tắc, trước khi mỗi chuyến bay cất cánh đều phải được kiểm tra kỹ thuật tất cả các hệ thống trong đó có khoang hành khách. Khi kiểm tra hệ thống ghế bị lỗi, nếu chưa kịp thay thế hay sửa chữa thì phải được băng lại nhưng đảm bảo tính thẩm mĩ, an toàn và tuyệt đối không được xếp cho hành khách ngồi vào vị trí đó. Tuy nhiên, vì chuyến bay VN 231 kín chỗ nên không thể sắp xếp chỗ ngồi khác cho bà K.H, theo bộ phận này trình bày (!?)
Một cái khay hư hỏng, chưa thể sửa chữa kịp thời, buộc Vietnam Airlines phải “sáng tạo” bằng cách xé túi ni lông ra buộc lại, cũng có thể thông cảm nhưng thái độ coi thường, thiếu tôn trọng và “bỏ rơi” hành khách của Vietnam Airlines với những giải thích như trên liệu đã thỏa đáng chưa?
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm