22 sản phẩm nước đóng chai ở Nghệ An có dấu chất lượng... khống

(PLO) - Sáng ngày 10/12, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An, ông Phan Ngọc Quang cho biết, cơ quan này vừa tiến hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và cách chức Trưởng Phòng Quản lý Tiêu chuẩn Chất lượng đối với ông Trịnh Quang Thông.
22 sản phẩm nước đóng chai ở Nghệ An có dấu chất lượng... khống
Ông Quang cho biết thêm, ông Thông sẽ được điều chuyển công tác từ phòng Quản lý Tiêu chuẩn Chất lượng sang làm nhân viên ở bộ phận tìm hiểu cập nhật cảnh báo của Chi cục.
Tuy nhiên, hiện tại ông Thông đang xin nghỉ phép nên cơ quan chưa có quyết định cụ thể.
Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, năm 2008, ông Thông với chức vụ trưởng Phòng Quản lý Tiêu chuẩn chất lượng (thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An - Sở Khoa học công nghệ (KHCN) Nghệ An) được giao phụ trách Phòng thử nghiệm Vilas 236 của Chi cục. 
Đến tháng 10/2012, Phòng thử nghiệm này dừng hoạt động Chi cục đã yêu cầu ông Thông nộp lại con dấu của Phòng Vilas. Tuy nhiên, trước khi bàn giao con dấu cho cơ quan, ông Thông đã đóng dấu khống vào hàng loạt phiếu kết quả thử nghiệm mẫu nước.
Sau này, những phiếu đóng khống được cấp cho một số đơn vị sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Nghệ An để làm thủ tục hợp hợp quy đưa sản phẩm ra bán trên thị trường.
Đoàn Thanh tra Sở KHCN Nghệ An tiến hành kiểm tra, đã phát hiện 22 sản phẩm nước đóng chai bán trên địa bàn Nghệ An không đạt chất lượng theo công bố. Trong đó, có nhiều sản phẩm chứa trực khuẩn mủ xanh là loại vi khuẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.
Cũng qua đợt kiểm tra, đã phát hiện ra nhiều phiếu thử nghiệm do ông Thông ký đóng dấu cấp cho nhiều cơ sở sản xuất nước đóng chai không đạt chất lượng.

Đọc thêm