24 chiếc Lexus được Toyota Việt Nam bán trong tháng 7

(PLO) - Chỉ bán được 24 chiếc Lexus trong tháng 7 do ảnh hưởng của chính sách về thuế đối với các dòng xe có dung tích xy lanh lớn, song với mức tăng trưởng 14%, tháng 7 vừa qua là tháng Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) có doanh số bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay...

Tăng 14%, TMV có doanh số bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay...

Tăng 14%, TMV có doanh số bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay...

Thông tin từ TMV vừa cho biết, trong tháng 7/ 2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 5.170 xe, tăng 14% (tương đương 619 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường tiêu thụ chủ yếu tập trung tại miền Bắc và miền Nam, lần lượt là 2.427 xe (chiếm 47%), 2.050 xe (chiếm 40%), và thị trường miền Trung tiêu thụ 693 xe (chiếm 13%).

 “Đây là kết quả bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay thể hiện những nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của TMV và các Đại lý toàn quốc…”- Đại diện TMV cho biết.

Trong tháng 7, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 3.312 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được sự tăng trưởng ấn tượng này, một phần là nhờ sự đóng góp không nhỏ của mẫu xe Vios với doanh số bán đạt 1.890 xe, tăng gần 48% so với cùng kỳ năm 2015, và tăng 142% so với tháng 6/2016. Đây là doanh số bán dẫn đầu phân khúc xe du lịch và cũng là doanh số bán cao nhất của mẫu xe này kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 1997. 

Bên cạnh đó, mẫu xe Corolla Altis với doanh số đạt 653 xe trong tháng 7/2016 cũng tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng 93% so với tháng 6/2016. Đây cũng là doanh số bán cao nhất của mẫu xe này trong nửa đầu năm 2016. Đứng thứ ba là mẫu xe Camry với doanh số đạt 372 xe.

Đối với phân khúc xe thương mại, trong tháng 7 năm 2016, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 1.858 xe. Trong đó, mẫu xe Fortuner đạt doanh số 903 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt, chỉ sau 2 tuần ra mắt,  đã có tổng cộng 517 xe Innova hoàn toàn mới được giao đến tay khách hàng, nâng tổng doanh số lên 702 xe Innova được bán ra trong tháng 7/2016 (tăng 27% so với tháng 6/2016). 

Với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán đạt 397 xe, tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe CBU khác: Hilux đạt 145 xe, Hiace đạt 40 xe, Land Prado đạt 60 xe và Land Cruiser đạt 8 xe.

Đáng chú ý,  do có sự thay đổi trong chính sách về thuế đối với các dòng xe có dung tích xy lanh lớn từ ngày 1/7 vừa qua, doanh số bán hàng của Lexus tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong tháng 7/2016, chỉ có 24 chiếc xe Lexus được bán ra tong khi 2 quý đầu năm 2016, doanh số bán hàng của mẫu xe này đạt 1.171 xe, tăng gấp đôi (tương ứng 584 xe) so với cùng kỳ năm 2015.

Hiện tại Lexus Việt Nam phân phối 7 mẫu xe với 9 phiên bản, bao gồm LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350, RX200t, NX200t, thông qua 2 Đại lý chính thức của Lexus Việt Nam là Lexus Trung tâm Sài gòn (TP. HCM) và Lexus Thăng Long (Hà Nội). 

* Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng cho biết, trong tháng 7/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 28.004 xe, tăng 15% so với tháng 6/2016 và tăng 38% so với tháng 7/2015; Trong đó,  xe du lịch đạt doanh số 17.514 xe, tăng 36%; xe thương mại là 9.334, giảm 10%; xe chuyên dụng là 1.156 xe, dụng giảm 2% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 20.726 xe, tăng 15% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.728 xe, tăng 14% so với tháng trước. 

Tính đến hết tháng 7 /2016, tổng doanh số bán hàng của toàn thị tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe ô tô du lịch tăng 28%; xe thương mại tăng 36% và xe chuyên dụng tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
"Tìm đầu ra cho sản phẩm" để nông sản không thành... rác thải

"Tìm đầu ra cho sản phẩm" để nông sản không thành... rác thải

(PLVN) - Quy mô sản xuất nhỏ lẻ, sự liên kết giữa các hộ dân với doanh nghiệp từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản còn hạn chế vẫn đang là tồn tại, hạn chế mà tỉnh Phú Thọ tìm cách khắc phục. Bài toán này lại càng trở nên khó khăn hơn trong giai đoạn dịch Covid-19 tái bùng phát.
Đọc thêm