Điểm danh 5 địa điểm check in mới dự báo “sốt sình sịch” tại Quy Nhơn

(PLVN) - Không chỉ có Gềnh Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, Bãi Tắm Hoàng Hậu…, Bình Định còn sở hữu nhiều điểm đến tiềm năng dự báo sẽ khiến các tín đồ đam mê du lịch đứng ngồi không yên trong thời gian tới. 

1. Gành đá Lộ Diêu – “Nàng tiên thức giấc” 

Bãi biển Lộ Diêu giống như một cánh cung khổng lồ, lưng dựa vào núi, mặt nhìn ra biển. Nhìn từ xa, những khối đá nhiều hình dạng của gành đá kết đôi với cát vàng tạo nên bức tranh đá, nước kỳ vĩ, nguyên sơ và thơ mộng. Đứng ở bất kỳ vị trí nào trên gành, du khách cũng đều nhìn thấy toàn cảnh những ngọn núi hùng vĩ được bao phủ bởi rừng xanh và sóng biển nhấp nhô, vỗ về quanh chân núi.

Nguyen Huy Thanh/ https://quynhontourist.com.
 Nguyen Huy Thanh/ https://quynhontourist.com. 

Mùa nào trong năm, Gành đá Lộ Diêu cũng mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút. Xuân hè biển xanh trong, cát vàng lấp lánh dưới nắng; mùa đông biển cuồn cuộn sóng, gió rít qua từng khe núi, thả mình vào chốn thiên nhiên này còn gì tuyệt vời hơn. Chính vì thế mà sớm thôi, “nàng tiên” này sẽ thức giấc để làm nên một điểm đến độc đáo và kỳ thú hiếm nơi nào có được.

2. Trung tâm hội nghị tỉnh – điểm nhấn mới giữa lòng thành phố biển 

TP Quy Nhơn vừa có thêm một “điểm nhấn” riêng khi Trung tâm Hội nghị tỉnh được xây dựng tại khu đất “kim cương” của thành phố. 

Nguyễn Dũng/Báo Bình Định.
Nguyễn Dũng/Báo Bình Định.

Trung tâm được xây dựng trên diện tích gần 25.000 m2 với thiết kế độc đáo theo khối hình dài, mỏng và mở thông ra không gian đô thị tại cả hai bên, đồng thời cũng tích hợp được toàn bộ hoa viên Nguyễn Thái Học vào trong công trình. 

Chính việc kết hợp vật liệu địa phương một cách khéo léo, hòa quyện với nét tinh tế trong thiết kế đã gây ấn tượng mạnh mẽ giúp Trung tâm hội nghỉ tỉnh trở thành nơi vừa có thể tổ chức đa dạng các loại hình sự kiện vừa tạo ra một không gian sinh hoạt cộng đồng hấp dẫn đồng thời hấp dẫn du khách tới thăm quan, chiêm ngưỡng.

3. FLC Grand Hotel Quy Nhon – khách sạn 1500 phòng quy mô hàng đầu Việt Nam 

Là khách sạn thứ hai của quần thể FLC Quy Nhơn, FLC Grand Hotel Quy Nhon có quy mô 1.500 phòng với sức chứa lên tới 3.500 người, được xem là khách sạn có quy mô hàng đầu tại Việt Nam nói chung và Nam Trung Bộ nói riêng.  

(Khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhơn).
(Khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhơn).  

Uốn lượn như “Chuỗi AND” khổng lồ ven biển, FLC Grand Hotel Quy Nhon bao gồm bốn tòa khách sạn 11 tầng tượng trưng cho bốn địa danh hàng đầu mang tính biểu tượng tại Quy Nhon: Cù Lao Xanh, Eo Gió, Chăm, Kỳ Co. 

Điểm nhấn đặc biệt khiến các tín đồ du lịch háo hức đón đợi check-in FLC Grand Hotel Quy Nhon có lẽ là bể bơi trải dài khoảng 1km uốn lượn trước 4 tòa khách sạn - con số thuộc hàng kỷ lục tại Việt Nam khi nói đến quy mô của một bể bơi. Như một dải lụa xanh uốn lượn theo cấu trúc của khách sạn, tại đây du khách vừa có thể thư giãn tận hưởng làn nước mát, vừa có thể ngắm nhìn những tia nắng lấp lánh trên đại dương mênh mông.

Đáng chú ý, khách sạn mới đang công bố combo siêu ưu đãi chào mừng khánh thành khách sạn trong 28/11 tới đây. Chỉ từ 1.990.000 VND/ người, bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn gói 3 ngày 2 đêm tại FLC Grand Hotel Quy Nhon, đã bao gồm vé bay và phòng ở (Áp dụng cho các chặng Hà Nội/ Hải Phòng/ Thanh Hóa - Quy Nhơn). Thời gian sử dụng combo từ 29/11 - 22/12/2020. 

4. Núi Xuân Vân - điểm trekking thu trọn khung cảnh biển trời khoáng đạt 

Nằm bên cạnh khu du lịch Ghềnh Ráng, núi Xuân Vân cùng với Bà Hỏa và Vũng Chua là “bức tường thành” vững chắc bao bọc, che chắn cho phía Tây Và phía Nam Quy Nhơn, đồng thời cũng là điểm trekking cho những người đam mê leo núi.

Đường lên đỉnh núi Xuân Vân là những bậc thang bằng đá và xi măng được dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (Giáo xứ Phanxico Quy Hòa) xây dựng từ những năm 50 – 60 của thế kỷ trước để tín đồ lên cầu nguyện nên khá dễ đi và mang dấu ấn của đạo Thiên Chúa.

Tuy nhiên, cung đường đi khá hẹp, chỉ đủ chỗ cho khoảng từ 2 đến 3 người đi cùng lúc và có tới hơn 2.000 bậc thang với tất cả 14 chặng, đồng thời độ dốc lớn, chênh lệch độ cao từ chân núi lên đến đỉnh là 180m… Chính vì thế nếu là người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm và muốn khám phá nhiều điều mới lạ thì núi Xuân Vân chính là một địa điểm check in mới lý tưởng cho bạn. 

Ảnh: @lututa92.
Ảnh: @lututa92. 

5. Mũi Vi Rồng – Tuyệt tác của tự nhiên 

Nằm cách thị trấn Phù Mỹ, Bình Định khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng, hay còn gọi là Mũi Rồng, có hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ và điêu khắc, đẹp tự nhiên, hoang sơ mà gần gũi.

 

Khi khám phá Mũi Vi Rồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể bãi đá như bãi An Bàng, bãi Đá Dựng với muôn hình vạn trạng kì thú, tạo thành một khung cảnh giao hòa kỳ vĩ của núi đá và sóng biển. Đặc biệt, một hang động hùng vĩ nằm xuyên ra biển vô cùng độc đáo và hấp dẫn dự kiến sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của những người mê khám phá trong thời gian tới.