Đột nhập cơ sở sản xuất nước đóng bình "24h Quốc tế"

(PLO) -Nhận được phản ánh của độc giả, thông qua việc xác minh, tìm hiểu thông tin, PV báo PLVN đã tiếp cận cơ sở Sản xuất nước đóng bình tại khu vực Phùng Khoang,  phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm để làm rõ những dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đột nhập cơ sở sản xuất nước đóng bình "24h Quốc tế"

Sản phẩm nước đóng bình có tên" 24h Quốc tế" với địa chỉ văn phòng công ty được in trên vỏ bình nước là phòng B203 - số 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Tuy nhiên tại địa chỉ trên không ai biết đến tên công ty này, và đó cũng là địa chỉ của một hộ dân không hề kinh doanh sản phẩm nước đóng bình.

Tiếp tục tìm đến địa chỉ là cơ sở trực tiếp sản xuất tại Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Theo ghi nhận của PV, Cơ sở này có hệ thống xử lí lọc nước khá sơ sài, dụng cụ cũ kĩ, bụi bặm không đảm bảo vệ sinh. Quá trình sản xuất diễn ra rất đơn giản, người trực tiếp điều hành hệ thống máy máy không sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động.

Cơ sở sản xuất nước đóng bình có dấu hiệu thiếu vệ sinh ATTT
Cơ sở sản xuất nước đóng bình có dấu hiệu thiếu vệ sinh ATTT

Trong khi đó trên vỏ bình nước "24h Quốc tế" có quảng cáo về sản phẩm nước đóng bình là hạng mục chuyển giao thành quả công nghệ của hàng không Mỹ, chứng nhận của phòng kiểm nghiệm kiểm tra an toàn thực phẩm. Cùng với giấy chứng nhận của hiệp hội chất lượng nước quốc tế, giấy chứng nhận của hiệp hội vệ sinh quốc gia Mỹ, giấy chứng nhận của cục thực phẩm, dược phẩm Mỹ, giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng số 16 DƯ08YTDPYTHNTCCTR.

Được biết năm 2009 chính cơ sở sản xuất nước này đã bị Sở Y tế Hà Nội liệt vào danh sách 9 cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết có độ PH vượt quá cho phép và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm và tạm đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên trong khoảng thời gian nhóm Pv theo dõi thì cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, mỗi ngày hàng chục thậm chí hàng trăm bình nước vẫn được đẩy ra ngoài thị trường.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin...

Đọc thêm