Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa 560 tỷ đồng

(PLO) - Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP, Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) mới ban hành chương trình hỗ trợ tài chính đối với DNNVV với tổng hạn mức hỗ trợ là 560 tỷ đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chương trình sẽ hỗ trợ DNNVV đổi mới sáng tạo; hỗ trợ trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; lĩnh vực chế biến, chế tạo; doanh nghiệp hoạt động cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải. Các ngân hàng nhận ủy thác cũng cam kết bố trí nguồn vốn đối ứng đầy đủ để đồng tài trợ DNNVV được quỹ chấp thuận vay vốn. 

Trong năm 2017, Quỹ Phát triển DNNVV cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, ngân hàng nhận ủy thác, các tổ chức tài chính có liên quan để triển khai tổ chức các hội thảo, chương trình tư vấn cho DNNVV trên toàn quốc. Bên cạnh đó, quỹ sẽ hỗ trợ, tư vấn ngay từ khâu lập dự án, phương án sản xuất kinh doanh đến giai đoạn triển khai dự án sau khi vay vốn.

Những hoạt động này đảm bảo nâng cao hoạt động của quỹ cũng như giúp DNNVV tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện nay quỹ đang phối hợp với ngân hàng nhận ủy thác ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai chương trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ vay vốn của DNNVV trực tuyến. 

Đọc thêm