Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn

(PLO) - Công việc gắn liền với chiếc điện thoại Samsung galaxy note 1 nên khi máy hay bị sập nguồn, anh Phú vội vàng mang đến trung tâm bảo hành với hy vọng “chữa được bệnh”. Nhưng anh Phú không ngờ “bệnh” của “dế” không chữa được lại thêm “tiền mất, tật mang”...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Báo điện tử Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh). Anh Phú cho rằng mình đã bị công ty Samsung Việt Nam không thực hiện đúng chế độ bảo hành, nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Thêm vào đó là hành động chiêu dụ khách hàng thế linh kiện không đạt chuẩn khiến anh bị “tiền mất tật mang”, thậm chí suýt nguy hiểm đến tính mạng.
Cuối năm 2013, chiếc điện thoại Samsung galaxy note 1 anh Phú đang dùng hay bị tắt nguồn khi pin vẫn còn đầy. Biết máy có vấn đề, anh vội vàng đem đến trạm bảo hành của công ty Samsung Vina số 395- 397 A đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh. Sau khi liệt kê trục trặc của máy, anh được kỹ thuật viên (KTV) kết luận: chắc lỗi do phần cứng. Nói rồi KTV này bắt anh viết cam kết mới chạy lại phần mền cho máy để xác định nguyên nhân. Nếu lỗi phần cứng, khi chạy phần mềm xong, máy sẽ sập nguồn vĩnh viễn. Tuy nhiên, chạy phần mềm xong, điện thoại của anh Phú vẫn bật được nguồn. Lúc này, KTV nói không phải lỗi do phần cứng của máy, bảo anh mang điện thoại về sử dụng xem thế nào.

Mang điện thoại về nhà, anh Phú thấy máy tiếp tục xuất hiện trục trặc như cũ, anh lại mang đến trạm bảo hành lần thứ 2. Lần này, anh Phú nhờ KTV thay main board mới với giá 2,8 triệu đồng với hi vọng máy không tự nhiên bị sập nguồn như cũ.  Nhưng chỉ được 1 ngày, anh Phú phát hiện điện thoại bị nhanh hết pin. Lần này, KTV nói điện thoại bị chai pin khiến anh Phú phải bỏ thêm 540.000 đồng để mua cục pin mới.

Gần 3 tháng sau, anh Phú tá hỏa khi thấy cục pin phồng to lên khiến nắp đậy phía sau bị bung ra. Gọi điện cho người KTV tư vấn trước, anh nhận được câu trả lời “không biết” và “tôi đã nghỉ việc ở bên Samsung rồi”. 
Trao đổi với phóng viên PLVN, anh Phú cho hay: “Vừa hết hạn bảo hành cục pin cũng là lúc tôi thấy nó phồng lên. Tôi vô cùng lo lắng, sợ nó sẽ phát nổ bất kể lúc nào. Bởi thời gian gần đây có rất nhiều vụ điện thoại phát nổ được báo chí nói tới”.

Quá sợ hãi, anh Phú tiếp tục ra trạm bảo hành, mua cục pin mới. Tuy nhiên, cục pin này to hơn nên không nhét vừa máy. Chán nản, anh Phú cho học trò đến trung tâm bảo hành đổi lại pin. Thế nhưng cục pin mới này lại báo giả lượng pin còn trong máy… Từ đây, "hành trình" mua – đổi lại diễn ra.

Bị đổi đi đổi lại nhiều lần, nhân viên của trạm bảo Samsung nói lỗi do máy, không phải do pin và sẽ không cho đổi lại nữa. “Đổi pin đi, đổi pin lại khiến tôi mất khá nhiều thời gian và mất niềm tin với công tác chăm sóc khách hàng của Samsung. Nhiều lúc bức xúc tôi đã định ném chiếc điện thoại nhiều “bệnh” này đi từ lâu rồi”, anh Phú ngán ngẩm.

Không những thế, anh Phú cũng rất không hài lòng với thái độ chăm sóc khách hàng của các nhân viên. Theo lời anh Phú, người KTV từng được anh gọi điện nhờ tư vấn khi cục pin bị phồng nói mình đã nghỉ việc ở trạm bảo hành của Samsung. Thế nên khi mang điện thoại, dây sạc lên để kiểm tra trước khi đi công tác, anh Phú sốc vì thấy người KTV ấy vẫn làm việc ở đó bình thường. “Phải chăng đây là một trong nhiều cách thoái thác khách hàng được trạm bảo hành này áp dụng?!”, anh Phú đặt câu hỏi.

Kiểm tra xong, KTV này cho biết hiện tượng sạc pin không nhận không phải do dây cáp. “Sau đó, KTV gợi ý tôi nên thay mạch sạc pin cho chắc. Quá chán nản, tôi lại bỏ 620.000đ làm tiếp. Nhưng 2 ngày sau, lỗi đâu lại vào đấy. Cả chuyến công tác, chiếc điện thoại này luôn khiến tôi bực mình vì sạc pin lúc được, lúc không, tự nhiên sập nguồn...”, anh Phú bức xúc. 

“Trở về sau chuyến công tác, ngày 20/9/2014, tôi lại đến trung tâm bảo hành của Samsung để hỏi nguyên nhân. Sau khi KTV khác kiểm tra, cậu ta nói không phải lỗi của mạch sạc pin, chắc do cục pin. Tôi không hiểu tại sao cậu KTV trước lại nói lỗi do mạch sạc pin và chiêu dụ tôi thay mạch”, anh Phú cho biết.

“Quá tức giận, tôi lớn tiếng hỏi thì được cô quản lý ở đấy mời qua bàn một KTV. Họ nói những lần tôi đến mua pin, họ chỉ kiểm tra pin, không kiểm tra máy, rồi đổ lỗi tại tôi không bảo họ kiểm tra máy. Trong khi đó, tôi được biết Samsung bán hàng luôn kiểm tra máy rồi mới bán pin. Vậy khâu tư vấn là trách nhiệm của nhân viên công ty hay khách hàng? Sau đó, cô quản lý nói cục pin mới thay thế cục pin cũ còn 4 ngày là hết hạn bảo hành được gia hạn bảo hành thêm 1 tháng. Nghe vậy, tôi chán hẳn với chế độ bảo hành ở đây. Bảo hành là như thế nào? Tôi vẫn mất tiền, điện thoại vẫn tiếp tục bị hỏng. Đến nay tôi đã mất tới 4.500.000 đồng tiền thay thế linh kiện…., bị thiệt hại về tinh thần, thời gian và tiền bạc để đổi lại cục sắt vụn hay sao? Sau đó tôi đã để chiếc điện thoại lại trạm bảo hành vì chán ngán...”.

PLVN sẽ tiếp tiếp tục cập nhật thông tin…/.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm