Khai trương Gian hàng thương hiệu Quốc gia trên sàn thương mại điện tử

(PLVN) -Hôm qua, (ngày 2/12/2019) tại TP HCM, Ban tổ chức Chương trình Online Friday đã công bố khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.
Các thương hiệu lớn của Việt Nam sẽ có một sàn giao dịch điện tử riêng
Các thương hiệu lớn của Việt Nam sẽ có một sàn giao dịch điện tử riêng

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) với các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam, bao gồm sàn TMĐT SENDO và VOSO thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post).

Đây cũng là lần đầu tiên gian hàng quốc gia được xây dựng và sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu Việt Nam uy tín, hàng hóa chất lượng tốt được bảo đảm bởi Bộ Công Thương.

Ngoài ra, hoạt động TMĐT xuyên biên giới dự kiến sẽ vận hành vào cuối tháng 12/2019 thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT ở nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt bán hàng trực tiếp tới tận tay người tiêu dùng với sự tham gia đồng hành của các thương hiệu lớn của Việt Nam như TH True Milk, Sao Thái Dương, Gạo Lộc Trời, Vinacacao, Viettel Post...

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số nhấn mạnh, hàng Việt đã chính thức có một gian hàng chung. Ở đó có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất và cũng tập trung tất cả dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên kênh TMĐT tốt nhất, tới thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Tất cả các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trên cả nước mong muốn tham gia Chương trình đều có thể liên hệ với Cục TMĐT và Kinh tế số để tìm hiểu và đăng ký bao gồm cả kênh phân phối trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Các doanh nghiệp và các sản phẩm hàng Việt sẽ được lựa chọn trên cơ sở bộ tiêu chí về chất lượng sản phẩm cũng như mức độ phù hợp đối với thị trường nhập khẩu những mặt hàng đó.

Đọc thêm