Khẩu trang y tế rởm mua tiền nghìn, chữa bệnh tiền triệu

(PLO) - Những ngày gần đây, hình ảnh được chuyền tay nhau và thu hút sự quan tâm đông đảo nhất chắc hẳn là vấn đề về chất lượng khẩu trang y tế được bán ở các cửa hàng thuốc với giá rẻ giật mình và tác hại mang lại cũng thật đáng sợ.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Chị Thu Hà bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “Thấy mọi người rầm rộ vụ khẩu trang y tế, mình cũng mang hộp khẩu trang y tế mua ở Văn Chương - Khâm Thiên mới mua ra kiểm tra thử, ban đầu cũng tự tin lắm vì chị bán hàng nói là hàng Nhật Bản  nên an toàn về chất lượng. Nhưng khi kiểm tra thì thật sự rất sốc, bên trong là một lớp giấy vệ sinh mỏng”. Đi kèm với bức xúc đó, hiện tại chị Hà và bạn bè dùng loại khẩu trang đó đều có triệu chứng mặt bị ngứa, đỏ và lên mụn. 

Theo đó, ngoài hai khẩu trang xanh và nâu thì hiện nay thị trường lại đang “sốt” thêm loại khẩu trang mới đó là khẩu trang đen bởi giống các sao Hàn Quốc đang dùng. Được biết, khẩu trang đen Hàn Quốc bản chất gốc của nó là được làm từ than hoạt tính, có cấu tạo gồm 4 lớp, tác dụng ngăn bụi, vi khuẩn và các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp. Giá bán trung bình là 5-7 nghìn đồng/chiếc. Thế nhưng vẫn có những người bán với giá 1 nghìn đồng/chiếc, đương nhiên đó là mặt hàng không rõ nguồn gốc.

Một trình dược viên cho biết, khẩu trang được nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản về thật sẽ được dệt bằng ba lớp vải và được tiệt trùng kĩ càng. Nhưng khẩu trang giá rẻ trên thị trường hiện nay dù ghi nhãn mác nước ngoài nhưng đều là  xuất xứ từ các xưởng gia công không qua kiểm định chất lượng trà trộn vào thị trường. 

Quay lại với câu chuyện của chị Hà, chị mua khẩu trang với giá 1 nghìn nhưng đã phải bỏ tiền triệu ra để chữa những nốt mụn mọc trên mặt sau khi đeo khẩu trang mà vẫn chưa khỏi. “Đi khám bác sĩ bảo dị ứng, cũng đang uống thuốc mà chưa thấy lành”, chị Hà cho biết. 

Kinh nghiệm cho thấy, mua khẩu trang y tế phải mua ở các cơ sở y tế chất lượng, còn nếu mua được trên các shop online thì không có chất lượng đảm bảo. Biện pháp an toàn duy nhất lúc này khi mua khẩu trang y tế chính là phân biệt được khẩu trang thật thì phần giấy than sẽ dai và không thấm nước, vò mạnh không rách. Người tiêu dùng hãy thận trọng khi mua hàng vì sự an toàn cho chính mình, đừng vì ham rẻ mua khẩu trang tiền nghìn rồi mất tiền triệu cũng không chữa hết bệnh./.

Đọc thêm