Ngành hàng nào bị khiếu nại nhiều nhất năm 2014?

(PLO) - Năm 2014, các khiếu nại liên quan đến điện thoại, viễn thông, truyền hình chiếm tỷ lệ cao nhất là 50.02%. 
Theo ghi nhận của Bộ Công Thương, năm 2014 tình hình khiếu nại rất đa dạng về các ngành hàng, trong đó, các khiếu nại liên quan đến điện thoại, viễn thông, truyền hình chiếm tỷ lệ cao nhất là 50.02%. 
"Con số này vừa phản ánh số lượng vụ việc vi phạm liên quan nhưng đồng thời cũng phần nào phản ánh sự phát triển sôi động và phức tạp của lĩnh vực này"- Bộ Công Thương nhận định.
Nhóm thứ hai là với số lượng từ 3,6 cho đến 8,13% là các lĩnh vực như: Bất động sản, nhà ở, máy tính, mạng internet, hàng hóa tiêu dùng hàng ngày, thiết bị điện tử gia dụng, dịch vụ và phương tiện vận tải, làm đẹp, sức khỏe, dịch vụ tài chính, ngân hàng và bảo hiểm. 
Nhóm thứ 3 là các lĩnh vực có số lượng khiếu nại từ 0,8 đến 2,1%, bao gồm: nội ngoại thất, thời trang, trang sức, năng lượng, môi trường, giáo dục, giải trí.
 
Trong năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý tổng số trên 1000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gấp 4,6 lần so với năm 2013 (215 khiếu nại).
 
Số liệu các vụ việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Cục QLCT trong năm 2014 cho thấy trong các phương thức trên, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng là kênh tiếp nhận nhiều khiếu nại nhiều nhất với tổng số cuộc gọi đến lên tới 899, chiếm tỷ lệ 89,9% tổng số khiếu nại. Sau đó là trang tin bảo vệ người tiêu dùng với số lượng 77 khiếu nại, chiếm tỷ lệ 7,7%. Khiếu nại được gửi qua đường bưu điện chiếm tỷ lệ 2,1% với số lượng 22 khiếu nại, và khiếu nại trực tiếp chỉ chiếm 0,3% tổng số khiếu nại.
* Hiện nay, Cục QLCT có 3 phương thức mà người tiêu dùng có thể khiếu nại, bao gồm:

- Tổng đài tư vấn, hỗ trợ miễn phí người tiêu dùng 1800.6838.

- Trang tin bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (www.bvntd.vca.gov.vn);

- Gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tới địa chỉ: Phòng BVQLNTD, Cục Quản lý cạnh tranh – 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

* 1800.6838: Là số điện thoại tiếp nhận tư vấn, hỗ trợ giải quyết khiếu nại người tiêu dùng được Cục QLCT chính thức đưa vào vận hành từ tháng 12 năm 2014. Đây là số điện thoại hoàn toàn miễn phí cước cho người tiêu dùng trên toàn quốc. Chỉ trong tháng đầu tiên vận hành, đầu số này đã tiếp nhận và xử lý khoảng 160 cuộc gọi tư vấn, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm