Phát hiện vi khuẩn gây thương hàn, nhiễm trùng máu trong thịt bán tại Aeon Bình Tân

(PLVN) - Sau khi lấy mẫu để đi kiểm nghiệm do bị khách hàng phản ánh, kết quả cho thấy mẫu do khách hàng cung cấp lẫn mẫu lô hàng chứa trong kho siêu thị Aeon Bình Tân đều không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).
Miếng thịt bị đổi màu, bốc mùi hôi thối mua vào chiều 18/2/2021 tại Aeon Bình Tân.
Miếng thịt bị đổi màu, bốc mùi hôi thối mua vào chiều 18/2/2021 tại Aeon Bình Tân.

Như PLVN đã phản ánh, chiều 18/2/2021, gia đình chị Nguyễn Hương (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM) mua một số thịt đùi bò Úc đã cân sẵn bọc trong túi nilon tại siêu thị Aeon Bình Tân. Khi mang về bỏ ra chế biến, phát hiện một phần miếng thịt đã chuyển màu xanh đen, bốc mùi hôi hám.

Sự việc được phản ánh lên Aeon Bình Tân. Sau khi tiếp nhận thông tin, bà Trương Lê Minh Hiếu, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị gọi điện xin lỗi, cho biết đã kiểm tra lại gian hàng và cho thu hồi toàn bộ. Tại buổi làm việc cùng ngày, khách hàng đề nghị Aeon Bình Tân kiểm nghiệm lại sản phẩm. Phía siêu thị đã nhận lại sản phẩm để đi kiểm nghiệm và hẹn sau 1 tuần sẽ có kết quả.

Theo kết quả kiểm nghiệm do Cty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng thực hiện, mẫu thịt lấy từ khách hàng cung cấp có 2/3 chỉ tiêu không đạt vệ sinh ATTP. Tiêu chuẩn về tổng số vi sinh vật hiếu khí lên tới 5.9 x 106 (trong khi tiêu chuẩn cho phép 5 x 105). Phát hiện vi khuẩn Salmonella spp (loại vi khuẩn gây ra thương hàn, nhiễm trùng máu với các triệu chứng như nôn ói, tiêu chảy cấp) có trong mẫu thịt này. Với mẫu lô hàng được siêu thị lấy từ kho để đi kiểm nghiệm thì chỉ đạt 2 chỉ tiêu, còn 1 chỉ tiêu về sinh vật hiếu khí không đạt.

Siêu thị cho biết lô hàng được nhập thông qua chi nhánh Cty TNHH Thực phẩm sạch T&P trụ sở quận Long Biên, Hà Nội (chi nhánh quận 2, TP HCM) với khoảng 80kg.

Khách hàng đề nghị phía siêu thị cung cấp thông tin đã có bao nhiêu kg trong tổng số thịt này đã bán cho người tiêu dùng, số còn lại đã được Aeon xử lý tiêu hủy hay chưa, nguyên nhân dẫn đến lô hàng không đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP là gì, do nhà cung cấp hay do siêu thị? Tuy nhiên, đại diện siêu thị Aeon Bình Tân từ chối trả lời.

Tại buổi trao đổi với khách hàng mới đây, đại diện siêu thị này cho biết, trung bình mỗi năm, siêu thị chỉ lấy mẫu ngẫu nhiên từ 1 - 2 lần với mặt hàng thịt để đi kiểm nghiệm, còn lại là sử dụng mẫu kiểm nghiệm do nhà cung cấp đưa. 

Đọc thêm