Siết buôn lậu hàng giả trước Tết Nguyên đán

(PLO) - Năm 2016 với nhiều hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, cùng với việc mở cửa rộng về thương mại, sẽ là điều kiện cho những hành vi buôn lậu, gian lận thương mại tăng lên và diễn biến phức tạp hơn...
Cơ quan chức năng kiểm tra hàng hóa trước Tết. (Ảnh minh họa)
Cơ quan chức năng kiểm tra hàng hóa trước Tết. (Ảnh minh họa)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định từ nay đến Tết Nguyên đán là thời điểm hết sức nhạy cảm với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. Các lực lượng chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh và phối hợp để mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tăng cường kiểm tra tuyên truyền, ký kết với các cơ sở, các doanh nghiệp kinh doanh trong tất cả lĩnh vực, phối hợp giữa các lực lượng chức năng như Bộ Công an, Hải quan, Biên phòng, Cảnh sát biển, thanh tra chuyên ngành và lực lượng quản lý thị trường.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, cho biết sẽ tập trung bám sát, thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, tăng cường kiểm tra, đôn đốc và thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại các bộ, ngành, địa phương, tăng cường phòng chống tiêu cực, tham nhũng.
Để chống buôn lậu có hiệu quả, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chống buôn lậu phải thực sự trong sạch, không bảo kê, không bao che. Nhất định không nối giáo, tiếp tay cho buôn lậu. “Chỗ nào làm sai phải kỷ luật cán bộ, luân chuyển đi chỗ khác. Ai không làm được phải thay ngay”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đọc thêm