“Thượng đế” có thể gặp nhiều rủi ro khi làm đẹp tại TMV Maia & Maia

(PLO) - Đến nay các kỹ thuật tiêm tế bào tự thân, nâng cơ, căng da vẫn chưa nằm trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế cho phép thực hiện ngoài các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ. Thế nhưng viện thẩm mỹ Maia & Maia vẫn quảng cáo dịch vụ tiêm thuốc, sử dụng tế bào tự thân PRP để giúp chị em phụ nữ hồi sinh và làm sáng da dù đơn vị này chỉ mới được cấp phép làm đẹp, chăm sóc da thông thường, không được thực hiện các dịch vụ có xâm lấn, tiêm, chích.
“Thượng đế” có thể gặp nhiều rủi ro khi làm đẹp tại TMV Maia & Maia

Theo quy định, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên, bất chấp quy định hiện hành, Maia & vẫn quảng cáo nhiều dịch vụ xâm lấn. Theo như lời quảng cáo, “Tiêm tế bào gốc tự thân là phương pháp điều trị bằng tế bào gốc được lấy từ chính cơ thể người điều trị. Với công nghệ tế bào gốc tự thân, không còn nỗi lo cơ thể có phản ứng dữ dội trước những tế bào xa lạ. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi biết rằng bạn đang trẻ nên khỏe mạnh hơn và đẹp hơn nhờ chính tế bào của bản thân mình”.

Với những lời quảng cáo "có cánh" nhưng liệu có an toàn?
Với những lời quảng cáo "có cánh" nhưng liệu có an toàn?

Để lấy lòng tin của khách hàng, Maia & Maia còn tự phong cho mình là nơi có chất lượng uy tín số 1 Việt Nam. Không chỉ vậy Maia & Maia còn đưa ra hàng loạt các tổ chức uy tín khi giới thiệu về sản phẩm: Áp dụng công nghệ và phương pháp thẩm mỹ đã được chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền như FDA (Cục dược phẩm và thực phẩm Mỹ); KFDA (Cục dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc) & đạt chuẩn CE để phù hợp với mong muốn làm đẹp của từng quý khách hàng với tiêu chí An toàn – Hiệu quả – Khoa học – Tự nhiên.

Tự phong là số 1 về chống lão hóa?!
Tự phong là số 1 về chống lão hóa?!

Thắc mắc về dịch vụ tiêm với phương pháp Mesotherapy ứng dụng trong nâng mũi S-line Hàn Quốc và tạo mặt V-line, PV đã tìm đến viện thẩm mỹ Maia & Maia có địa chỉ 33B Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại đây, PV được một nhân viên tư vấn giới thiệu về các dịch vụ liên quan đến phương pháp Mesotherapy.

" Hiện tại với phương pháp nâng mũi cũng như tạo mặt V-line của bên em sẽ đước Bác sĩ đưa Fillers và những dưỡng chất vào cơ thể mình bằng kim tiêm y tế cực nhỏ. Hoàn toàn sẽ không có cảm giác đau đớn mà chỉ có cảm giác hơi khó chịu, nhưng hiệu quả mang lại ngay lập tức, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của mình chị ạ. Với phương pháp này mình có thể duy trì được từ 6 tháng đến 1 năm tùy cơ địa từng người".

 “Hiện tại, bên em đang có chương trình giảm giá đối với dịch vụ nâng mũi S-line và dịch vụ tạo mặt V-line vào tháng 8 tới. Chị chỉ cần bỏ ra 6 triệu đối với mỗi một dịch vụ và còn được tặng thêm một liệu trình chăm sóc da chuyên nghiệp". Nhân viên tư vấn không quên lôi kéo khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Một ca tiêm chất làm đầy tạo mặt V-line tại viện thẩm mỹ Maia&Maia.
Một ca tiêm chất làm đầy tạo mặt V-line tại viện thẩm mỹ Maia&Maia.

Điều đáng nói, tuy hoạt động khá công khai bất chấp quy định của Chính phủ nhưng dường như vẫn chưa có một cuộc thanh tra “nghiêm túc” và xử lý vi phạm của các cơ quan chủ quản đối với cơ sở này.

Thời gian gần đây, đã có những vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ, can thiệp đến cơ thể đã bị biến chứng, để lại những hậu qua khó lường ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình thể và sức khỏe của các khách hàng thậm chí đã có trường hợp tử vong. 

Do đó, những phương pháp thẩm mỹ đang được thực hiện tại TMV Maia & Maia nêu trên, hoàn toàn trái với quy định của pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của những “thượng đế” mà TMV đang cố tình lừa gạt… Nếu trong trường hợp đang thực hiện những phương pháp thẩm mỹ trên xảy ra biến chứng y khoa hoặc những phản ứng phụ không mong muốn thì liệu rằng những chuyên viên, bác sỹ được giới thiệu là "giàu kinh nghiệm" cộng với cơ sở vật chất của một cơ sở không phải là phòng khám chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ thì sức khỏe và tính mạng của khách hàng đó sẽ được cứu chữa ra sao ? Xin dành câu trả lời cho chính viện thẩm mỹ Maia & Maia và cơ quan chức năng liên quan!

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những sai phạm của cơ sở này...

Đọc thêm