Tịch thu hàng trăm chai rượu ngoại nhập lậu tại chợ Hàng Da

(PLO) - Tin từ đội Quản lý thị trường số 1(Chi cục QLTT Hà Nội) cho biết, chiều 3/12 đội QLTT số 1 đã kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh rượu tại ki-ốt số 4 - Trung tâm thương mại chợ Hàng Da (Hà Nội), phát hiện số lượng lớn rượu ngoại nhập lậu.
Tịch thu hàng trăm chai rượu ngoại nhập lậu tại chợ Hàng Da

Ông Nguyễn Đức Ngãi Hà - Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết: Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh rượu tại ki-ốt số 4, tên cửa hàng là Thúy Ngân tại chợ Hàng Da (Hà Nội), Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện số lượng lớn rượu có dấu hiệu sai phạm. Cụ thể, qua kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 1 đã phát hiện 306 chai rượu, trong đó có 260 chai có tem nhập khẩu, nhưng tem có dấu hiệu không do Bộ Tài chính phát hành, còn lại 46 chai rượu không có tem nhập khẩu.

Điều đáng nói là cửa hàng này đã được Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cấp chứng nhận cửa hàng bán lẻ tuyển chọn đối với các sản phẩm nổi tiếng của hãng Diageo.
Lực lượng chức năng kiểm tra mặt hàng rượu ngoại tại chợ Hàng Da
Lực lượng chức năng kiểm tra mặt hàng rượu ngoại tại chợ Hàng Da 

Theo trình bày của ông Nguyễn Đăng Long (người bán hàng): Ki-ốt số 4 tại tầng 1 Trung tâm thương mại chợ Hàng Da là do bà Dương Thúy Ngân (Cấu Giấy, Hà Nội) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra cả gia đình bà Ngân đang đi du lịch nước ngoài. Do vậy, bà Ngân nhờ ông Nguyễn Đăng Long đứng ra kinh doanh trong thời gian vắng mặt.

Tại thời điểm kiểm tra, các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh cũng như hóa đơn chứng từ hàng hóa do bà Ngân giữ, không để lại. Ông Long đã liên lạc qua điện thoại cho bà Ngân nhưng không liên lạc được.

Do đó, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số rượu ngoại trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm